Quảng cáo

Vùi dập đối thủ, Trung Quốc nuôi hy vọng bước tiếp tại VLWC 2022

Thứ bảy, 12/06/2021 02:40 AM (GMT+7)

Trung Quốc đã có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng áp chót tại bảng B - Maldives, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Với tâm thế của đội cửa trên, Trung Quốc đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước Maldives. Các học trò của HLV Li Tie nhanh chóng dâng cao đội hình dồn ép đối phương và chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, “Những chú rồng” đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Bắt nguồn từ một tình huống dàn xếp tấn công, Wu Lei có đường chuyền vào thuận lợi để Lui Binbin dứt điểm tung lưới thủ thành Faisal, đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước. Có được bàn thắng, đoàn quân của HLV Li Tie lại càng cho thấy sự thăng hoa trong lối chơi, liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm đã được tạo ra và rồi bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đã tới.

Vùi dập đối thủ, Trung Quốc nuôi hy vọng bước tiếp tại VLWC 2022 52975
Trung Quốc cho thấy sự lấn lướt trong hiệp thi đấu thứ nhất (Ảnh: Getty)

Phút 30, Zhang Yuning có pha chọc khe đẳng cấp đặt Wu Lei vào tình huống đối mặt với thủ thành của Maldives, “Ronaldo Trung Quốc” thực hiện pha qua người tinh tế loại bỏ Faisal trước đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. Pha lập công của Wu Lei cũng chính là bàn thắng ấn định kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự lấn lướt với quyền kiểm soát bóng lên tới hơn 60%. Liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm đã được tạo ra và chỉ trong chưa đầy 3 phút, “Những chú rồng” đã có thêm 2 bàn thắng với lần lượt các pha lập công của Alan và Zhang Yuning.

Vùi dập đối thủ, Trung Quốc nuôi hy vọng bước tiếp tại VLWC 2022 52976
Trung Quốc vùi dập đối thủ với chiến thắng 5-0 (Ảnh: Getty)

Những phút sau đó, tinh thần của các cầu thủ Maldives đã không còn được duy trì. Đoàn quân của HLV Martin Koopman chỉ biết co cụm phòng ngự và chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão của Trung Quốc.

Trước trận đấu kết thúc, Trung Quốc đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới của Maldives với pha lập công của Tan Long ở phút 80. Chung cuộc, Trung Quốc giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trước Maldives và đã chắc chắn có được vị trí thứ hai tại bảng A với 16 điểm sau 7 lượt trận.

Chung cuộc: Trung Quốc 5-0 Maldives

Ghi bàn: Binbin 6', Wu Lei 30', Alan 67', Yuning 69', Tan Long 80'

Đội hình ra sân

Trung Quốc: yan Junling, Li Ang, Li Lei, Yu Dabao, Ming Tian, Hao Junmin, Liu Binbin, Chi Zhonggou, Wu Lei, Zhang Yuning, Alan

Maldives: Faisal; Ali Samooh, Nooman, Aisham, Hassan, Haisham, Umair, Nihan, Mohamed, Abdul Gani, Mahudhee

Hoả lực các đội nhất nhì bảng VL World Cup: Việt Nam đứng cuối

Hàng thủ tốt nhất VL World Cup: Việt Nam chung mâm Qatar, Nhật Bản

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT