Quảng cáo

Nhận định Leeds United vs Manchester City: Đại tiệc tấn công

Thứ sáu, 02/10/2020 12:21 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Leeds United trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng The Citizens sẽ phải dè chừng trước một Leeds United vẫn còn là ẩn số của mùa giải năm nay.

Nhận định Leeds vs Man City – vòng 4 Ngoại hạng Anh

23h30 ngày 3/10 | SVĐ: Elland Road

Thầy trò Pep Guardiola sẽ có chuyến hành quân đến sân Elland Road của Leeds United trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 NHA. The Citizens  vừa trải qua một cơn ác mộng trên sân nhà ở vòng đấu trước và chắc chắn nửa xanh thành Manchester đang rất nóng lòng để có được một chiến thắng trở lại. Tuy nhiên, Man City sẽ phải dè chừng bởi đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa không hề dễ chơi. Với những gì đã thể hiện sau 3 vòng đấu, Leeds United hứa hẹn sẽ mang đến cho Manchester City những bất ngờ.

Man City
Manchester City gây thất vọng trên sân nhà ở vòng đấu trước (Ảnh: Internet)

Manchester City vừa trở về trở về từ đấu trường cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng 3-0 trước Burnley. Trong chiến thắng này, bên cạnh sự xuất sắc của Sterling với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo, tân binh Ferran Torres cũng đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Sự tự tin và tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo xanh đã phần nào được cải thiện hơn sau thất bại muối mặt trước Leicester City ở vòng 3 NHA.

Vẫn biết rằng, đẳng cấp của Man City tại NHA là không phải bàn cãi, tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn tồn tại những điểm yếu chết người nơi hàng phòng ngự. Minh chứng là trong trận đấu với Leicester City ở vòng đấu trước, Manchester City đã tự bắn vào chân mình khi 3/4 hậu vệ của đội bóng này đã phạm lỗi sơ đẳng trong vòng cấm và biếu không cho đội khách 3 quả penalty. Mặc dù sau trận thảm bại này, Pep Guardiola đã ngay lập tức chiêu mộ trung vệ thép Ruben Dias từ Benfica, tuy nhiên khả năng hòa nhập cũng như đẳng cấp của cầu thủ này vẫn sẽ là một dấu hỏi.

dias
Ruben Dias trong buổi ra mắt Man City (Ảnh: Internet)

Hàng công của Manchester City vốn được đánh giá là mạnh nhất nhì tại NHA, thế nhưng Pep Guardiola lại đang tương đối khó xử khi cả hai tiền đạo cắm hàng đầu trong hệ thống 4-3-3 của đội bóng đều đã gặp phải những chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Trong 2 trận đấu gần đây nhất, Sterling đã được đẩy vào đá trung tâm trên hàng tấn công hay thậm chí Pep đã phải sử dụng tiền đạo 17 tuổi, Liam Delap của đội trẻ Man City.

Phía bên kia chiến tuyến, Leeds United không còn phải chinh chiến tại cúp Liên đoàn Anh (bị loại ở vòng 2) nên đội bóng này được cho là đang đạt thể lực sung mãn nhất và đã sẵn sàng cho cuộc chạm trán với Man City.

Sau gần hai thập kỷ vắng bóng, Leeds United đã trở lại NHA vào mùa giải năm nay. Ngay từ khi mùa giải chưa khởi tranh thầy trò Marcelo Bielsa đã được đánh giá là một trong những đội bóng khó lường và đáng xem bậc nhất mùa bóng năm nay. Quả không sai, mà trình diễn trước nhà đương kim vô địch Liverpool và sau đó là chiến thắng trước Fulham, Sheffield là vô cùng cùng thuyết phục.

Leeds
Leeds United là một ẩn số tại NHA mùa giải này (Ảnh: Internet)

Cũng giống như Manchester City, Leeds United cực kỳ lợi hại ở những tình  huống phản công nhưng lại thường xuyên hớ hênh ở những tình huống phòng ngự. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, Leeds United đã phải nhận đến 7 bàn thua.

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần tại NHA, The Citizens có 4 chiến thắng, trong khi The White có 6 chiến thắng, cùng với đó là 4 trận hòa. Sân nhà có thể xem là một lợi thế cho Leeds United bởi trong 7 lần chạm trán Man City tại đây, Leeds đã giành đến 5 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận.

Dẫu vậy, những cuộc đối đầu trước đây giữa hai đội phần lớn đều nằm ở thập kỷ trước, khi mà Leeds United vẫn còn là một lực tại NHA. Hiện tại, thời thế đã thay đổi, đội bóng Tây Yorkshire chỉ là một câu lạc bộ mới lên hạng trong khi đó Manchester City đã trở thành thế lực tại NHA.

Manchester City sẽ chiến đấu cho tham vọng và danh dự, trong khi đó, Leeds United cũng đang rất quyết tâm tìm lại những ngày tháng huy hoàng đã cũ. Trận đấu sắp tới đây sẽ không chỉ dừng lại là màn đọ sức giữa các cầu thủ trên sân, mà đó còn là màn đấu trí kinh điển trên băng ghế huấn luyện giữa Pep Guardiola và bậc thầy chiến thuật, Marcelo Bielsa.

Thông tin lực lượng

Leeds: Forshaw, Pablo Hernández chấn thương

Man City: Zinchenko, Jesus, Aguero, Cancelo, Gundogan chấn thương

Đội hình dự kiến

Leeds: Meslier; Cooper, Ayling, Dallas, Koch, Klich, Phillips,  Harrison, Helder Costa, Bamford,  Roberts

Man City: Ederson, Walker, Mendy, Ake, Laporte, Fernandinho, De Bruyne, Rodri, Foden, Sterling, Mahrez

BXH Ngoại hạng Anh vòng 4: Thành Man tăng tốc

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh: MU đại chiến Tottenham

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Anh Ngoại hạng Anh Man City Leeds United Man City vs Leeds
Xem thêm
TIN NỔI BẬT