Quảng cáo

Luis Suárez và sự nguy hiểm khó lường đối với hàng thủ của Liverpool

Thứ ba, 19/10/2021 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Luis Suárez vẫn đang là một tiền đạo đẳng cấp cực cao của bóng đá thế giới. Liệu rằng Suárez có thể giúp cho Atletico Madrid chiếm được lợi thế trước đại diện nước Anh Liverpool trong cuộc chạm trán tới đây tại UEFA Champions League hay không? Trận đấu diễn ra vào 02h00 đêm nay, ngày 20/10, trực tiếp độc quyền trên FPT Play.

Loạt trận UEFA Champions League 2021/2022 đã quay trở lại với lượt trận vòng 3, hứa hẹn rất nhiều những cuộc gặp gỡ thú vị sẽ diễn ra. Một trong số đó là cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid  và Liverpool FC trên sân Estadio Metropolitano, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Atletico Madrid - Liverpool là trận đấu hấp dẫn nhất của lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League 2021/ 2022

Luis Suárez và mối duyên nợ với đội bóng cũ Liverpool

Đối với cuộc đời của Luis Suárez, CLB Liverpool đặc biệt đến như thế nào? Đây là câu hỏi mà bất kỳ một người hâm mộ bóng đá nào cũng sẽ đặt ra bởi Liverpool là đội bóng có sức ảnh hưởng tới sự nghiệp quần đùi áo số của Luis Suárez đến như thế nào. Sau khi chia tay Ajax, Suárez đã đầu quân cho Liverpool và không mất quá nhiều thời gian để trở thành cầu thủ biểu tượng trong màu áo đỏ của đội bóng vùng Merseyside. 

Tiền đạo người Uruguay từng là biểu tượng của Liverpool trong rất nhiều năm liền

Trong màu áo của đội bóng thành phố cảng Liverpool, cầu thủ người Uruguay đã hoàn thiện được bộ kĩ năng của mình. Từ việc kiểm soát bóng, khả năng dứt điểm, các cách đọc trận đấu với tốc độ cao cho đến thể lực, tất cả những điều đó đều được anh cố gắng nâng cao và hoàn thiện. Có thể nói rằng, với số tiền 26,5 triệu euro mà Liverpool bỏ ra để đem Suárez về với sân Anfield, anh thực sự là món hời lớn của đội bóng này. Sau khi bán Luis Suárez cho Barcelona, Liverpool đã thu về 82 triệu euro và số tiền này đã giúp cho CLB này có thêm nguồn lực để gia cố lực lượng.

Luis Suárez đã từng nói rằng sẽ không có “tình bạn hay tình yêu" giữa anh và đội bóng cũ mỗi khi hai bên chạm trán và điều này thực sự làm tan nát con tim của những người từng yêu mến anh thời còn khoác áo Liverpool.

 Hình ảnh Suárez ăn mừng thái quá năm nào đã khiến không ít CĐV Liverpool “ngứa mắt"

Khoảnh khắc Suárez ăn mừng điên cuồng khi ghi bàn vào lưới đội bóng áo đỏ khi Barcelona gặp Liverpool hồi năm 2019 thực sự đã xát muối vào nỗi đau trong lòng  những fan của quỷ đỏ vùng Merseyside. Và hiện tại, khi đã đến với Atletico Madrid, liệu rằng Luis Suárez sẽ một lần nữa thể hiện đẳng cấp đỉnh cao của mình và nổ súng vào lưới đội bóng cũ hay không?

Cơ hội nào cho Luis Suárez khi di chuyển trong hệ thống 4-4-2 của Atletico Madrid?

Đội chủ sân Estadio Metropolitano đã lên ngôi La Liga tại mùa giải trước với hệ thống sơ đồ 4-4-2 (biến thể 4-2-3-1). Đây là một hệ thống lấy phòng thủ làm gốc của HLV Simeone khi Atletico Madrid sẵn sàng nhường sân cho đối thủ rồi đáp trả bằng những tình huống phản công. Những đòn hồi mã thương cực kì sắc bén đến từ các tiền đạo của đội bóng này vẫn luôn ẩn chứa sự nguy hiểm nếu như đối thủ của họ bất cẩn.

HLV Simeone khiến cho khả năng chơi phản công của nửa đỏ-trắng thành Madrid trở nên đáng sợ

Một triết lý xuyên suốt trong những năm tháng dẫn dắt Atletico Madrid của HLV Simeone là kiểm soát không gian chứ không phải là kiểm soát bóng. Sau khi thực hiện nhiệm vụ phòng thủ và cướp được bóng thành công, sơ đồ của đội bóng này sẽ mở rộng ra rất nhanh. Những cầu thủ chạy cánh như Kieran Trippier hay Renan Lodi sẽ đẩy bóng nhanh lên tới vị trí của Luis Suárez bởi anh là mũi nhọn tấn công chính trên hàng công. Tốc độ, khả năng xuyên phá và chớp thời cơ của cầu thủ này sẽ thực sự gây khó khăn cho hàng thủ của Liverpool nếu như họ dâng lên quá cao. ¾ cầu thủ phòng ngự của đội bóng đại diện nước Anh là Matip, Robertson và Arnold thường có xu hướng dâng cao và để lộ ra một vùng không gian rộng ở phía sau lưng. Trên thực tế, đó là nơi mà Van Dijk sẽ “xử lý" những tiền đạo cả gan dám xâm nhập và uy hiếp khung thành của Alisson Becker. Tuy vậy, việc phải đối đầu với một cầu thủ có sức rướn và kĩ năng càn lướt tốt như Suárez, chắc chắn Van Dijk cũng không thể chủ quan. 

Luis Suárez sẵn sàng nhường sân khấu cho Griezmann khi đóng vai vị trí chim mồi

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng HLV Simeone sẽ sử dụng cầu thủ người Uruguay dưới vai trò là một chim mồi gây nhiễu loạn hệ thống phòng thủ của Liverpool. Khi mà Suárez gây nên những tín hiệu nhiễu bằng khả năng di chuyển không bóng khiến việc thông tin giữa Van Dijk và Matip gặp vấn đề, Griezmann hoàn toàn có thể có những tình huống nhận bóng thoải mái phía trước 16m50 và thực hiện tình huống sút bóng. Không những vậy, hành lang cánh của Atletico Madrid với sự xuất hiện của Correa hay Carrasco luôn có những cú căng ngang chất lượng dành cho Suárez băng cắt vào trong.

Rõ ràng, việc có Suárez ở trên hàng công, Atletico sẽ có những lợi thế nhất định trên mặt trận tấn công trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Lịch thi đấu lượt 3 vòng bảng UEFA Champions League 2021/ 2022

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Liverpool sẽ được phát sóng vào đêm nay, 02h00 ngày 20/10/2021. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trận đấu này trọn vẹn và độc quyền trên hệ thống truyền hình đa nền tảng của FPT Play. FPT Play cũng là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng UEFA Champions League, UEFA Europa League, UEFA Europa Conference League tại Việt Nam. Khán giả hâm mộ thể thao nói chung và UEFA Champions League nói riêng có thể dễ dàng thưởng thức các trận đấu tại đây: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/uefa-4

Không chỉ sở hữu những giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu, FPT Play cũng là đơn vị nắm giữ bản quyền những giải đấu thể thao đình đám khác như Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, Giải bóng rổ vô địch Châu Âu Turkish Airlines EuroLeague, Võ thuật đối kháng (Bellator MMA, Professional Fighters League, King of Kings, Combate Global).... 

Đăng ký ngay gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport của FPT Play để thưởng thức tất cả những giải đấu thể thao đình đám trên FPT Play. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vFPT Play Cúp C1 Luis Suarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT