Quảng cáo

Ai sẽ là nhà vô địch giai đoạn 1 V.League 2020?

Thứ ba, 29/09/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Sài Gòn FC đã bất ngờ sẩy chân ở vòng đấu thứ 12 khiến cuộc đua vô địch giai đoạn 1 V.League trở nên kịch tính và gay cấn.

Highlights Viettel 1–0 Sài Gòn FC (Next Media)

Hiện tại, Sài Gòn FC đang đứng đầu bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa họ và các đối thủ cùng cạnh tranh ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng đã bị thu hẹp. Sài Gòn FC không còn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành ngôi đầu như trước đây.

Dựa trên bảng xếp hạng V.League sau vòng đấu thứ 12, dễ thấy 4 đội bóng: Sài Gòn FC - 23 điểm, Viettel - 22 điểm, TP.HCM - 20 điểm, Than Quảng Ninh - 20 điểm đều là các đội hoàn toàn có cơ hội để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 mùa giải V.League năm nay khép lại.

Sài Gòn FC đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng xếp hạng
Sài Gòn FC đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 kết thúc

Ở vòng đấu thứ 13 tới đây, Sài Gòn là đội duy nhất trong số các đội ở Top 4 được về thi đấu trên sân nhà. Các đội còn lại phải chinh chiến trên sân khách: Viettel đối đầu Bình Dương, TP.HCM đối đầu HAGL còn Than Quảng Ninh đối đầu chính Sài Gòn FC - đội đứng đầu bảng xếp hạng.

Với diễn biến như vậy, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội bóng đất mỏ thì mới chắc chắn nắm giữ ngôi đầu. Thắng Than Quảng Ninh, Sài Gòn FC sẽ có 26 điểm khi 13 vòng đấu đầu tiên kết thúc. Trong khi các đội còn lại nhiều nhất cũng chỉ có 25 điểm mà thôi.

Nếu Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC cầm chân nhau bằng 1 trận hòa thì điểm số mà đội bóng áo hồng có được sau 13 vòng đấu là 24 điểm. Khi đó, nếu đội bóng áo lính giành chiến thắng trước Bình Dương trong trận đấu cùng giờ thì Viettel sẽ có 25 điểm để giành ngôi đầu BXH.

Nếu Sài Gòn bại trận trước Quảng Ninh trên sân nhà, Sài Gòn FC sẽ chỉ có trong tay 23 điểm. Đội bóng áo hồng còn có thể tụt xuống vị trí thứ 3 nếu như Viettel có điểm trên sân Gò Đậu và TP.HCM thắng 2 bàn tại Pleiku.

Viettel FC liệu có hưởng niềm vui dẫn đầu khi giai đoạn 1 kết thúc
Viettel FC liệu có hưởng niềm vui dẫn đầu khi giai đoạn 1 kết thúc

Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chỉ lên ngôi đầu nếu họ thắng trên sân Gò Đậu và Sài Gòn không thắng Than Quảng Ninh. Viettel thaamh chí còn dẫn ngôi đầu BXH nếu họ hòa Bình Dương mà Sài Gòn thua và TP.HCM không vượt qua được đội bóng phố núi HAGL.'

Trong khi đó, cánh cửa bước đến ngôi đầu của đoàn quân HLV Chung Hae Song lại khó khăn hơn cả. "Chiến hạm đỏ" chỉ lên đầu bảng nếu thắng trực tiếp HAGL ít nhất 2 bàn cách biệt và Sài Gòn FC thất bại trước Than Quảng Ninh, Viettel không có 3 điểm trên sân Gò Đậu.

Hiện tại, Sài Gòn vẫn có quyền tự quyết trong việc giành ngôi đầu bảng xếp hạng. Việc còn lại của đoàn quân áo hồng là làm gì sau thất bại đắng cay trước Viettel trên sân Hàng Đẫy để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Viettel FC 'giải mã' hiện tượng Sài Gòn

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sài Gòn FC CLB Sài Gòn V.League 2020 Giai đoạn 1 V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT