Quảng cáo

Báo Thái Lan vui mừng vì ĐT UAE sử dụng 'người cũ'

Thứ ba, 15/12/2020 11:52 AM (GMT+7)

Giới truyền thông xứ Chùa vàng chiều qua tỏ ra khá vui mừng vì ĐT UAE tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Van Marwijk.

Tờ Siam Sport - nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin: "Đội tuyển UAE vừa nói lời chia tay với chiến lược gia Jorge Luis Pinto, 67 tuổi, người Colombia. Họ đang chuẩn bị bổ nhiệm một HLV mới để thay thế. Cái tên được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐTQG UAE tham dự vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á sắp tới là HLV 49 tuổi người Croatia, Soran Mamiz.

Ông từng cùng ĐT Croatia và đạt đến hạng 3 World Cup 1998. Mức lương ước tính chi trả cho vị HLV này lên tới 4,5 triệu euro, tương đương xấp xỉ 165 triệu baht, trung bình khoảng 6,87 triệu baht mỗi tháng, nhưng mới nhất Soran Mamiz đã từ chối và sẵn sàng tiếp tục làm việc tại CLB ở Croatia.

Do đó, Liên đoàn bóng đá UAE đã quyết định bổ nhiệm Van Marwijk, HLV người Hà Lan, trở lại dẫn dắt Đội tuyển bóng đá nước này thêm một lần nữa để chiến đấu tại Vòng loại World Cup 2022."

Bert van Marvijk sẽ trở lại dẫn dắt ĐT UAE
Bert van Marvijk sẽ trở lại dẫn dắt ĐT UAE

Ở bảng G Vòng loại World Cup 2022, vị huấn luyện viên này từng có thất bại trước Đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 1-2 trên xứ sở Chùa vàng. Ngoài ra, ông còn có thêm 1 trận thua trước Việt Nam với tỉ số tối thiểu 0-1 trên sân vận động Mỹ Đình. Sau những thất bại này, vị chiến lược gia người Hà Lan đã bị sa thải.

Liên đoàn bóng đá UAE sau đó cũng đã tìm người thay thế vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển nước này. Thế nhưng, lần lượt Ivan Jovanovic rồi Jorge Luis Pinto đã đến nhưng đều không thể ở lại UAE.  

Khi quay trở lại với ghế nóng ở ĐT UAE, vị chiến lược gia người Hà Lan này  sẽ còn 4 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup gặp Malaysia (sân nhà), Indonesia (sân khách), Thái Lan (sân nhà) và Việt Nam (sân nhà). Sở dĩ truyền thông Thái vui mừng là bởi ở lần chạm trán trước đó dưới sự dẫn dắt của Van Marwijk, ĐT UAE đã thất bại 1-2 trước Voi chiến.

Báo Thái ngược dòng thời gian, tìm ánh hào quang cho Kiatisak

Điểm yếu cố hữu của ĐT Việt Nam: Ông Park biết mà bất lực?

Author Thethao247.vn Minh Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT