Conor McGregor đòi nhận thêm kỷ lục knockdown tại UFC

Thứ năm, 05/11/2020 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Theo Conor McGregor, anh không chỉ giữ kỷ lục knockout nhanh nhất trong một trận tranh đai UFC mà còn cả kỷ lục số lần knockdown nhiều nhất trong một trận đấu.

Trở lại UFC 205 vào năm 2016, Conor McGregor đã có một trận đấu đầy ấn tượng với Eddie Alvarez để trở thành nhà vô địch hai hạng cân đồng thời đầu tiên của UFC. McGregor giành chiến thắng TKO vào hiệp 2, tuy nhiên kết quả không phải là điều "Notorious" lưu tâm.

Mục tiêu của anh là kỷ lục số lần knockdown nhiều nhất trong một trận đấu tranh đai vô địch UFC.

"Kỳ lạ là cú knockdown thứ 4 trong tổng số 5 cú knockdown của trận đấu giữa tôi và Alvarez lại không được thừa nhận," Conor McGregor viết trên Twitter.

"Rõ ràng Alvarez đã bị hạ knockdown. Anh ta đã khuỵu xuống, 3 điểm tiếp xúc với sàn. Cú đó đáng lẽ phải được tính là knockdown rồi. Nếu thế, tôi không chỉ sở hữu kỷ lục hạ knockout nhanh nhất trong một trận tranh đai UFC, tôi còn có kỷ lục knockdown đối thủ nhiều nhất trong một trận tranh đai."

Conor McGregor tin rằng anh đã hạ knockdown Eddie Alvarez đến 5 lần tại UFC 205
Conor McGregor tin rằng anh đã hạ knockdown Eddie Alvarez đến 5 lần tại UFC 205

Khi được hỏi liệu logic tương tự có thể được áp dụng cho cuộc đụng độ năm 2013 với Max Holloway hay không, McGregor lập tức bác bỏ những ý kiến cho rằng anh đã bị Holloway hạ knockdown.

Thay vì thế, "Notorious" biện minh rằng anh phải rơi vào thế lò cò một chân sau khi tổn thương chân trái.

"Tôi đã bị đứt hoàn toàn dây chằng ACL chân trái trong hiệp trước đó," Conor McGregor giải thích.

"Cú đá của Holloway suýt khiến tôi dồn hết trọng lượng cơ thể lên chân trái bị thương. Không đứng vững được, tôi nhảy bằng chân phải, kiểu ngồi squat một chân ấy, để chân trái không phải chịu bất kỳ trọng lượng nào. Nếu không, chắc chân trái của tôi đã nát bấy ra rồi.”

Cứ với logic đó thì hẳn McGregor cũng phải thừa nhận rằng anh đã bị Khabib Nurmagomedov hạ knockdown ở hiệp thứ hai trong trận đấu của họ tại UFC 229, mặc dù lần đó cũng không được UFC ghi nhận là một cú knockdown.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conor McGregor kỷ lục UFC Eddie Alvarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT