Nền tảng Stream Mixer tuyên bố ngừng hoạt động

Thứ tư, 24/06/2020 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Nỗ lực truất ngôi Twitch của Mixer cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết và nền tảng stream này quyết định đóng cửa.

Nỗ lực truất ngôi Twitch của Mixer cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết sau 4 năm cố gắng. Cụ thể, nền tảng live stream nổi tiếng của Microsoft thông báo chuẩn bị ngừng hoạt động kể từ ngày 23/6 và chuyển sang hợp tác với đối thủ cũ là Facebook Gaming.

Lý do được phía Mixer đưa ra là thời gian cũng như nỗ lực mà đội ngũ Mixer phát triển cộng đồng không còn phù hợp với tầm nhìn mà Microsoft cung cấp khiến họ buộc phải ngừng hoạt động và chuyển sang hợp tác với Facebook Gaming.


Động thái này của Mixer đã khép lại một giai đoạn cạnh tranh bất thành, dù rằng họ đã rất nỗ lực trong việc tạo một nền tảng chất lượng với những tính năng không thua kém so với Twitch.

Mixer thậm chí đã thu hút các streamer nổi tiếng nhất thế giới như Shroud, Ninja,… phát sóng độc quyền trên nền tảng của mình nhằm thu hút người xem và mở rộng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung.

Với việc Mixer ngừng hoạt động, các streamer như Ninja, Shroud có quyền được quay trở lại Twitch, cả hai cũng đã từ chối chuyển sang Facebook Gaming nhằm tự chọn lối đi riêng.

Việc Mixer ngừng hoạt động là hệ quả tất yếu sau những kết quả tăng trưởng nghèo nàn. Trong suốt đợt dịch đầu năm nay, các nền tảng live stream lớn đều có lượng thời gian xem (từ người xem) tăng vọt, riêng Mixer chỉ tăng trưởng vỏn vẹn 0,2% sau 1 năm (tính từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020).

Chính vì sự phát triển nghèo nàn này, Mixer sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn vào ngày 22/7, nền tảng này đang nỗ lực đưa các streamer của mình sang Facebook Gaming nhằm đảm bảo các thỏa thuận hợp tác.

Author Thethao247.vn LP / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mixer stream streamer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT