Mới đây, Xiaomi đã chi 842 triệu nhân dân tệ (2.965 nghìn tỷ VNĐ) mua một lô đất ở Bắc Kinh nhằm mở rộng nhà máy sản xuất ô tô điện sau thành công của SU7.
Theo đó, lô đất này có diện tích rộng 53 ha, nằm gần nhà máy sản xuất xe điện hiện tại của Xiaomi tại quận Yizhuang (Bắc Kinh).
Kể từ khi ra mắt vào ngày 28/3 vừa qua, mẫu ô tô đầu tiên của “gã khổng lồ” công nghệ - Xiaomi SU7 đã tạo nên cơn sốt khắp Trung Quốc. Chỉ một ngày sau khi ra mắt, SU7 đã nhận về 88.898 đơn đặt hàng.
Vừa qua, Xiaomi đã thông báo hoàn tất bàn giao hơn 10.000 xe điện SU7 trong tháng 6. Hãng xe Trung Quốc kỳ vọng sẽ đạt tổng lượng đơn hàng từ 100.000 - 120.000 xe Xiaomi SU7 trong năm nay.
SU7 là mẫu sedan cỡ trung có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Mẫu sedan này có hệ số cản gió chỉ Cd 0,195 – thấp nhất trong số các mẫu xe thương mại hiện có trên thị trường.
Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 được phân phối với 3 phiên bản Standard, Max và Pro. Xe có giá dao động từ 215.900 - 299.900 NDT (khoảng 776 triệu - 1,078 tỷ đồng).
SU7 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm: cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm. Nhờ đó, xe có khả năng lái bán tự động trên cao tốc cũng như đỗ tự động.
Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.
Xe dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km.Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.