Quảng cáo

Vì sao Hyundai SantaFe mới có sức hút lớn tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/08/2020 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Santa Fe 2020 được lắp ráp trong nước với 100% linh kiện nhập khẩu từ Hàn Quốc với công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn toàn cầu, mang lại những trải nghiệm ấn tượng.

Hyundai Santa Fe được ra mắt lần đầu vào năm 2001, và lấy tên theo thành phố Santa Fe tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ. Chiếc xe này đã nhanh chóng được khách hàng Mỹ và thế giới đón nhận, trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất toàn cầu.

Hyundai Santa Fe

Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe ra mắt đầu tiên vào năm 2007. Phiên bản Santa Fe 2020 đang bán tại Việt Nam hiện thuộc thế hệ thứ 4, đây cũng là thế hệ được đánh giá là thành công nhất từ trước đến nay.

Mẫu xe này cũng đang thuộc diện được hưởng ưu đãi từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP giảm 50% lệ phí trước bạ cho những mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước.

Thiết kế lịch lãm, sang trọng

Hyundai Santa Fe thế hệ mới mang trên mình một thiết kế mới lạ, bắt mắt. Xe vẫn được áp dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" nhưng với một vẻ to lớn, sang trọng và lịch lãm hơn.

Hyundai Santa Fe 2020

Kích thước tổng thể 4770 x 1890 x 1680 mm cùng với chiều dài cơ sở đạt 2765 mm - dài hơn 70mm, rộng hơn 10mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm so với thế hệ trước.

Điểm đáng chú ý đó là cụm lưới tản nhiệt Cascading hình đa giác dạng tổ ong được sơn đen ở 2 bản tiêu chuẩn và bóng ở 4 bản cao cấp thay vì những thanh ngang sáng màu như đời cũ, góp phần tạo ấn tượng tổng thể hài hòa hơn cho xe.

Đuôi xe Hyundai Santa Fe

Nếu tổng thể phần đầu như "gã trai tập gym", cơ bắp trong bộ suit đối nghịch với hình ảnh có phần "thư sinh" của thế hệ cũ thì tương tự, phía đuôi xe cũng thay đổi theo phong cách khỏe khoắn với nhiều đường nét to đậm được sử dụng ở phía sau.

Nội thất, tiện nghi đẳng cấp, hiện đại

Dù là xe bình dân, nhưng khi bước vào khoang cabin, người dùng sẽ cảm nhận được sự tiện nghi của Hyundai Santa Fe 2020 đúng kiểu "đồ chơi Hàn". Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp, ngay cả ghế phụ cũng có thể chỉnh điện.

Nội thất Hyundai Santa Fe

Vô-lăng được trang bị là loại 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nhiều phím chức năng như tăng/giảm âm lượng, rảnh tay đàm thoại, chế độ ga tự động, lẫy chuyển số và điều chỉnh cơ 4 hướng.

Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) được áp dụng và nâng lên một tầm cao mới giúp Santa Fe sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn dễ sử dụng nhất trong phân khúc.

Táp-lô Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe được đánh giá rất cao ở trang bị tiện nghi, gồm có:

- Màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto/USB/Bluetooth/Radio/MP4.

- Hệ thống âm thanh Arkamys Premium Sound 6.

- Hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

- Hiển thị thông tin trên kính lái HUD ở 2 phiên bản cao cấp (duy nhất trong phân khúc).

- Chìa khóa thông minh.

- Tính năng sưởi và làm mát ở hàng ghế trước.

- Điều hòa 2 chiều độc lập cho ghế sau.

- Cửa sổ toàn cảnh Panorama.

- Ổ điện 12V và sạc không dây chuẩn Qi.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định

Ở thế hệ mới này, Hyundai Santa Fe có 6 phiên bản (3 dầu, 3 xăng). Trong đó, Santa Fe 2020 phân phối tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ:

- Động cơ Xăng Theta II 2,4 lít với công suất 186 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 241 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.

- Động cơ Dầu R 2,2 lít CRDi với công suất 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ Hyundai Santa Fe 2020

Trên bản đặc biệt và bản Premium trang bị hệ dẫn động 2 cầu tự động HTRAC, còn các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng dẫn động cầu trước FWD.

Nếu từng cầm lái Ford Everest, sẽ không khó nhận ra vô lăng Santa Fe thế hệ mới nặng hơn đôi chút, cho cảm giác thật. Cài chế độ kiểm soát hành trình, người lái có thể ung dung điều khiển và quan sát điều kiện giao thông.

Hyundai Santafe

Ngoài ra, Santa Fe thế hệ mới cũng cung cấp cho khách hàng 4 chế độ lái gồm Comfort/ Eco/ Sport/ Smart (Thoải mái, Tiết kiệm, Thể thao, Thông minh).

Những tính năng nổi bật có trên Hyundai SantaFe 2020

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Santa Fe 2020 Ford Everest
Xem thêm
TIN NỔI BẬT