Quảng cáo

Mercedes-AMG G63 thành "siêu xe nhanh" với động cơ 940 mã lực

Thứ bảy, 15/08/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Một công ty của Đức mới đây đã giới thiệu phiên bản độ của chiếc Mercedes-AMG G63 với động cơ có thể sản sinh tới 940 mã lực, cùng mô-men xoắn vô cùng ấn tượng.

Những năm gần đây, khi nói tới dòng G-class của Mercedes người ta thường nghĩ ngay về những chiếc xe địa hình có động cơ khủng. Mới đây, AMG và các chuyên gia đã bắt tay vào "xử lý" chiếc SUV danh tiếng để tăng thêm hiệu suất trên đường.

Mercedes-AMG G63 Posaidon

Chúng ta đã thấy một vài chiếc G-class có sức mạnh và tốc độ ấn tượng. Tuy nhiên chiếc G63 AMG này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên, khi mà thời gian tăng tốc 0-100km của một mẫu xe nặng tới 2,5 tấn chỉ là 3,6 giây.

Mercedes-AMG G63 của Posaidon

Công ty của Đức có tên là Posaidon vừa mới giới thiệu một phiên bản độ của chiếc Mercedes-AMG G63. "Con quái vật" này sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L đạt công suất kinh ngạc tới 940 mã lực và mô-men xoắn 1,278 Nm.

Theo đó, G63 AMG của Posaidon tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong 3.6 giây. Những con số cực kì ấn tượng biến nó trở thành một chiếc "siêu xe nhanh".

Động cơ 940 mã lực của Mercedes-AMG G63 Posaidon

Việc giảm bớt sức mạnh so với động cơ V8 tiêu chuẩn không hề dễ dàng, các chuyên gia đã hoán đổi bộ tăng áp ban đầu cho một cặp mới tùy chỉnh và cũng lắp đặt một hệ thống xả mới cho xe.

Mercedes-AMG G63 của Posaidon

Posaidon đã dành thời gian để tinh chỉnh các đầu xi-lanh, hút gió và làm mát, nhưng ưu điểm của chiếc G63 này nằm ở khoang hành lý. Đó là bể chứa phụ đã được lắp đặt để cung cấp cho hệ thống phun nước/metanol (cồn công nghiệp) nhằm tăng thêm áp suất để đạt được những thông số mã lực và mô-men xoắn ngoạn mục trên.

Mercedes-AMG G63 Posaidon

Bộ điều chỉnh cũng phải tinh chỉnh với ECU bằng cách tối ưu hóa phần mềm để thích nghi với sự gia tăng công suất lớn. Về phần mềm, mẫu xe có tốc độ tối đa được điều chỉnh bằng điện tử lên tới 280 km/h, con số cực kì ấn tượng đối với chiếc xe được ví như có hệ số cản của một "viên gạch".

(Theo: Posaidon)

>>Xem thêm: Mercedes G63 AMG 6x6 "Siêu to khổng lồ" bất ngờ lộ diện tại Hà Nội

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mercedes-AMG G63 Mercedes-AMG GT R G-class Posaidon Germany
Xem thêm
TIN NỔI BẬT