Quảng cáo

Kinh nghiệm thuê xe máy vi vu tại các địa điểm du lịch

Thứ sáu, 03/07/2020 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thuê xe máy để khám phá các địa điểm du lịch được phổ biến ở rất nhiều địa phương vì tính tiện lợi, chủ động thời gian và chi phí thấp

Xe máy là một phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi sự tiện lợi, chi phí rẻ và thoải mái đi lại khám phá các địa điểm du lịch. Nhưng đồng thời cũng có thể xuất hiện nhiều rủi ro mà chúng ta cũng nên trang bị những kiến thức để xử lí một cách "ổn thỏa" nhất.

Nguồn thuê xe máy

Tìm hiểu trước những địa chỉ thuê xe máy tại các địa điểm mình sắp tới trên các diễn đàn, hội nhóm trên các mạng xã hội về du lịch. Nên thuê xe máy tại những địa chỉ được cộng đồng đánh giá cao và uy tín.

Có thể nhờ lễ tân tại khách sạn,nhà nghỉ của mình liên hệ với các bên cho thuê xe máy uy tín.

Khi thuê xe máy cần có những gì và làm gì?

Cho dù có thuê xe ở đâu thì cũng cần có ít nhất là Chứng minh thư nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để cung cấp tới bên cho thuê xe. Và cũng nên mang bên mình Giấy phép lái xe đề phòng trường hợp vi phạm luật giao thông bị các chú CSGT "xử lí" hoặc kiểm tra hành chính.

Du khách có thể tới tận nơi để lấy xe hoặc báo cho bên thuê xe mang xe tới tận nơi đang lưu trú. Khi nhận xe, phải kiểm tra kỹ các chi tiết trên xe như: phanh, lốp/xăm, các loại đèn, còi, khóa cổ,... và báo lại đơn vị cho thuê xe biết.

Nên chọn những xe đời sau để an tâm hơn khi sử dụng. Ưu tiên sử dụng xe số vì khả năng tiết kiệm xăng và di chuyển tốt hơn trên những cung đường xấu.

Xử lí những sự cố trong chuyến đi

Gặp những khó khăn, sự cố trên đường cũng làm giảm cảm giác hưng phấn, vui vẻ cho chuyến đi. Vậy nên du khách nên bình tĩnh và tỉnh táo để xử lí những sự cố dưới đây

Sau khi thuê được xe nên hỏi lưu số điện thoại của bên cho thuê xe đề phòng những trường hợp như hư xe, gặp tai nạn... mà du khách không thể tự xử lí được. Với kinh nghiệm trong nghề cho thuê xe, chắc chắn họ sẽ có những kinh nghiệm xử lí những sự cố này. Hãy nhờ vả thật nhẹ nhàng với đi kèm một vài "lời xin lỗi"  hoặc đền bù thì chủ xe sẽ nhẹ nhàng hơn với mình đó.

Ưu tiên lựa chọn xe số khi đi những cung đường xấu, dốc cao

Chấp hành luật giao thông đường bộ luôn được ưu tiên. Nếu lỡ có vi phạm thì sẽ phải nộp phạt một số tiền nhưng đó là khi bạn "may mắn". Nhưng nếu bị yêu cầu tạm giữ phương tiện thì du khách nên "năn nỉ" các chú CSGT tạm bỏ qua vì mình là khách du lịch từ nơi khác đến. Nếu bị tạm giữ phương tiện thì hậu quả sẽ rất là phức tạp đó nha.

Để tránh những trường hợp xui xẻo trên, bạn hãy nhớ đi xe cẩn thận, đảm bảo an toàn và chấp hành đúng luật giao thông nhé. Đừng làm giảm niềm vui cho chuyến đi của mình chỉ vì những giây phút bốc đồng nào đó.

>> Kinh nghiệm đi phượt thời điểm này tránh bị CSGT phạt

Author Thethao247.vn Loanh Quanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kinh nghiệm thuê xe máy thuê xe máy du lịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT