Quảng cáo

Honda Winner X liệu có "cửa" để đánh bại Yahama Exciter

Thứ năm, 30/07/2020 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Vậy là sau khoảng 1 năm ra mắt cùng với nhiều thay đổi cả về thiết kế và trang bị, Honda Winner X vẫn chưa thể bắt kịp được ông vua phân khúc Yamaha Exciter.

Phiên bản tiền nhiệm của Honda Winner X chính là chiếc Honda Winner được ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2016 với kỳ vọng trở thành một phiên bản "Air Blade" trong phân khúc xe tay côn phổ thông.

Honda Winner X

Nhưng chiếc xe nhà Honda đã không đáp ứng được kỳ vọng. Đến tháng 7/2019, hãng bất ngờ cho ra mắt mẫu xe Honda Winner X là phiên bản nâng cấp của Winner với nhiệm vụ trở lại cuộc đua song mã cùng kẻ độc trị Yamaha Exciter.

Đuôi xe Honda Winner X

Honda Winner X vẫn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho khả sinh công suất cực đại đạt 15.4 mã lực, cùng 13.5 Nm lực mô-men xoắn.

Ở thời điểm ra mắt, Honda Winner X luôn nhận được những con số tích cực về doanh số xe bán ra. Lần này, chiếc xe được kỳ vọng sẽ tạo một sức ép lớn lên ông vua tay côn Yamaha Exciter.

Thân xe Honda Winner X

Song ở những tháng tiếp theo, dù Honda Việt Nam không công bố số liệu doanh số bán ra, nhưng dạo quanh thị trường một lúc ta có thể thấy sức hút của Winner X bắt đầu chững lại nếu không muốn nói là có phần sụt giảm.

Đồng thời, thị trường xe cộ cũng gặp những khó khăn không hề nhỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua xe của khách hàng giảm đáng kể. Mức giá của Winner X tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng giảm đến 10 triệu. Giá của Exciter cũng giảm nhưng chỉ quanh quẩn ở mức giá đề xuất.

Yamaha Exciter

Mức giảm giá sâu này cho thấy chiếc xe nhà Honda đã bắt đầu đuối sức trong cuộc đua này và Winner X vẫn chưa đủ sức để chia thị trường xe tay côn thông dụng cùng Exciter.

Mới đây, thế hệ mới Yamaha Exciter 155 VVA đã rò rỉ trên các mặt báo từ hồi tháng 5 với sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình cùng những tính năng mới, quan trọng nhất là động cơ 155 cm3 cùng van biến thiên. Nhưng ông Yano Takeshi - chủ của Yamaha Việt Nam cũng xác nhận rằng thế hệ mới của Exciter sẽ không được ra mắt trong năm 2020.

Hiện tại, lựa chọn cho mình một chiếc Honda Winner X sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều về chi phí khi giá đã được giảm rất sâu. Doanh số của Exciter cũng có thể sẽ chững lại cho khách hàng có tâm lý giữa việc mua phiên bản hiện tại hay đợi sự ra mắt của phiên bản mới với nhiều thay đổi.

>>Xem thêm: Chủ tịch Yamaha bác bỏ tin ra mắt Exciter 155 trong năm 2020

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Winner X Yamaha Exciter Yano Takeshi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo