Quảng cáo

Công nghệ chìa khóa xe ô tô CarKey được ra mắt trên iOS 14

Thứ ba, 23/06/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Các thương hiệu cao cấp đang bắt đầu cung cấp công nghệ khóa kỹ thuật số, và việc này dần trở nên phổ biến hơn. Mới đây, Apple vừa ra mắt Công nghệ chìa khóa xe ô tô CarKey trên nền tảng iOS 14.

Ngày nay, smartphone vẫn luôn được mọi người coi là một "vật bất ly thân" vì tính tiện lợi và công dụng của mình. Các nhà sản xuất phần mềm trên các nên tảng smartphone đã tạo ra các phần mềm để biến "dế cưng" thành chiếc điều khiển từ xa lợi hại cho các loại TV, điều hòa,...

Và việc biến chiếc smartphone trở thành chiếc chìa khóa xe hơi cũng không phải là một ngoại lệ. Trước đây, Apple đã cho thử nghiệm tính năng “CarKey” mới trên iPhone và Apple Watch khi iOS 13.4 được ra mắt.

Tại hội nghị WWDC 2020 diễn ra rạng sáng 23/6 (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu iOS 14, phiên bản iOS với nhiều nâng cấp nổi bật. Một trong số đó là CarKey, tính năng sử dụng NFC để biến iPhone thành chìa khóa xe hơi.

Sử dụng apple watch để mở khóa xe ô tô

Chức năng CarKey mới sẽ cho phép bạn khóa, mở khóa và khởi động các phương tiện tương thích với công nghệ giao tiếp trường gần (NFC). Đó chính là công nghê đã được áp dụng để người sử dụng có thể thanh toán khi đặt gần vào máy đọc thể tại các quầy thanh toán, hoặc ra vào các tòa nhà bằng những loại thẻ được mã hóa đặc biệt.

Tính năng carkey trên iphone

Để sử dụng tính năng này, Iphone hoặc Apple Watch phải được kết nối với xe hơi có Carkey qua ứng dụng Wallet. Người sử dụng sẽ đưa 1 trong 2 thiết bị của Apple lại gần đầu đọc NFC trên xe, xác nhận Face ID hoặc Touch ID để mở cửa. Sau khi vào xe, đặt điện thoại lên bàn sạc không dây Qi và khởi động để bắt đầu di chuyển.

Theo Apple, chiếc xe đầu tiên hỗ trợ CarKey sẽ là dòng BMW 5 đời 2021 dự kiến ra mắt vào tháng 7/2020.

>> Cách khởi động ô tô khi chìa khóa thông minh hết pin

Author Thethao247.vn Loanh Quanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mở khóa xe bằng iphone carkey chìa khóa xe ô tô CarKey ios14
Xem thêm
TIN NỔI BẬT