Quảng cáo

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series

Thứ bảy, 25/05/2024 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài được phát triển dựa trên nền tảng của dòng 8-Series cùng nhà, BMW Concept Skytop còn có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ dòng Z8.

Nghe nội dung bài viết

Trình làng tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este (Ý) 2024, BMW Concept Skytop là mẫu xe du lịch hạng sang hai chỗ ngồi với thiết kế mui trần. Ông Adrian van Hooydonk, Giám đốc Thiết kế của BMW Group, đã so sánh mẫu xe này với những "tượng đài" trong quá khứ như BMW Z8 và BMW 507.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469261

Điểm nhấn của Concept Skytop nằm ở phần đuôi xe với thiết kế vuốt cong, được BMW gọi là "vây cá", gợi liên tưởng đến những mẫu xe cổ điển như Jaguar XJS hay Ferrari 575 Superamerica. Tuy nhiên, khác với Ferrari 575 Superamerica, Concept Skytop không được trang bị mui xe gập điện tử. Thay vào đó là hai tấm mui có thể tháo rời, được đặt gọn gàng trong khoang chứa đồ đặc biệt, gợi nhớ đến thiết kế của siêu xe Lamborghini Aventador.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469265

BMW Concept Skytop được trang bị cụm đèn pha LED gắn trên khung nhôm phay xước cùng lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng phát sáng. Mẫu xe này không sử dụng lưới tản nhiệt khổng lồ như trên những dòng BMW mới gần đây. Bộ mâm xe làm từ hợp kim nhẹ, và tay nắm cửa dạng cánh được tích hợp liền mạch vào thân xe là chi tiết đáng chú ý khác.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469262

Ngoại thất xe nổi bật với nền sơn đỏ nâu chuyển dần sang bạc và hiệu ứng bóng mờ chrome. BMW đã huy động các nghệ nhân sơn bậc thầy tại nhà máy Dingolfing để thực hiện điều này.

Bên trong khoang nội thất, sự kết hợp giữa họa tiết brogue và chất liệu da nâu biscuit kiểu cổ điển, tông xuyệt tông với ngoại thất, tạo nên vẻ sang trọng.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469266

Dù chưa được trang bị màn hình cong tràn viền thế hệ mới, BMW vẫn khéo léo lồng ghép một số chi tiết pha lê đặc trưng vào Concept Skytop. Ra mắt cách đây 25 năm, BMW Z8, vốn lấy cảm hứng từ mẫu xe mui trần BMW 507 của thập niên 50, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế BMW.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469268

Concept Skytop chính là hậu duệ của hai cái tên này. Nếu Z8 mang hơi hướm cơ bắp thì Concept Skytop lại thanh lịch và tinh tế hơn. Có thông tin cho rằng Concept Skytop là bản xem trước của 8-Series thế hệ mới.

BMW giới thiệu Concept Skytop với thiết kế đỉnh cao, nhiều điểm giống với dòng 8-Series 469267

Trong những năm qua, BMW đã không ít lần gây ấn tượng tại Villa d'Este với những mẫu concept đặc biệt, từ mẫu Touring dựa trên Z4 năm ngoái, 3.0 CSL Hommage tuyệt đẹp năm 2015, 328 Hommage năm 2011, M1 năm 2008, cho đến Mille Miglia năm 2006.​

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT