Quảng cáo

15 lý do khiến BMW X5 là mẫu SUV hạng sang hấp dẫn hàng đầu

Thứ tư, 27/01/2021 17:10 PM (GMT+7)
A A+

BMW X5 được giới yêu xe đánh giá là một trong những mẫu SUV hạng sang hấp dẫn nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. 15 lý do dưới đây sẽ giải thích vì sao mẫu xe này có sức hút mãnh liệt đến vậy.

BMW X5 2021 facelift ra mắt tại Việt Nam từ tháng 04/2020 với 2 phiên bản là xLine và xLine Plus. Mẫu xe này cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường như Audi Q7, Mercedes GLE Class, Porsche Cayenne, Volvo XC90, Land Rover Discovery, Lexus GX, Acura MDX.

Dưới đây là 15 đặc điểm nổi bật giúp BMW X5 có sức hút mãnh liệt trong phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam:

1. Động cơ mạnh mẽ

Động cơ BMW X5
Động cơ BMW X5

BMW X5 phiên bản mới nhất được trang bị động cơ i6 tăng áp sản sinh công suất 340 mã lực cùng mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ từ 10,5L/100km. Hơn bao giờ hết, động cơ này càng nhấn mạnh bản chất thể thao, mạnh mẽ và sang trọng của BMW X5.

2. Hệ thống treo bán chủ động (Dynamic Damper Control)

Với động cơ mạnh mẽ hơn các thế hệ trước và hệ thống treo bán chủ động đã được nâng cấp, BMW X5 có thể chinh phục mọi địa hình. Hệ thống được điều chỉnh qua một công tắc chuyển chế độ kiểm soát và có thể hoạt động đồng thời với Hệ thống phân tích kiểu lái và Hỗ trợ lái xe.

3. Hệ thống treo thích ứng M

Hệ thống này tăng cường khả năng vận hành và phát huy tối đa tiềm năng của BMW X5. Nó điều khiển các hệ thống khác như: hệ thống treo khí nén ở trục sau, hệ thống truyền động... Tất cả các hệ thống này được thiết kế để mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

BMW X5

4. Hệ thống điều hành iDrive được nâng cấp

Hệ thống này cung cấp thông tin vào màn hình của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình heads-on tùy chọn và màn hình giải trí trung tâm, sở hữu cấu trúc menu phẳng giúp tăng tốc độ xử lý khi sử dụng các chức. iDrive còn làm nổi bật những điểm dữ liệu cần thiết dựa trên tình huống lái xe: điều hướng, giới hạn tốc độ, nội dung giải trí...

5. Cụm đồng hồ đo kỹ thuật số

Cụm đồng hồ đo kỹ thuật số trên X5 nay đã có thể được cá nhân hóa phù hợp theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Màn hình hiển thị giờ đây đã cung cấp nhiều thông tin hơn các phiên bản trước và có giao diện được đánh giá là thân thiện với người sử dụng.

Đồng hồ tốc độ kỹ thuật số trên BMW X5
Cụm đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số trên BMW X5

Cụm đồng hồ mới này được đồng bộ cùng với màn hình của Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ cảm ứng và cử chỉ, giọng nói.

6. Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động

Tất cả các tính năng trên BMW X5 đều là tiêu chuẩn kể cả Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động, điều này ở các mẫu xe khác sẽ thuộc dạng tùy chọn thêm. Những tính năng của hệ thống này bao gồm phanh khẩn cấp ở tốc độ thấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường... Hệ thống này sẽ cảnh báo lái xe khi phát hiện ra các phương tiện, sự vật và người đi bộ ở xung quanh.

7. Hệ thống phát hiện điểm mù chủ động

Khi ở vận tốc tối thiểu là 48 km/h, hệ thống sẽ sáng đèn bên gương chiếu hậu bất cứ khi nào phát hiện ra có vật thể nằm trong điểm mù của lái xe hoặc chuyển làn. Sẽ không xuất hiện những âm thanh khó chịu mà thay vào đó là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng để giúp lái xe có thế nhận biết được.

8. Cảnh báo chệch làn đường

xe BMW X5

Tính năng này sử dụng camera để giám sát làn đường, nếu hệ thống phát hiện xe đang trôi sang làn đường khác, vô-lăng sẽ rung và cố gắng điều chỉnh lại xe. Lái xe có thể điều chỉnh xóa hoặc giảm chức năng này nếu nó ảnh hưởng tới trải nghiệm lái xe của mình.

9. Kiểm soát hành trình với tính năng Stop and Go

Tính năng Stop and Go giúp giảm bớt khối lượng công việc của người lái khi di chuyển với tốc độ chậm rãi. Nó duy trì khoảng cách mong muốn với xe phía trước và dừng xe khi mật độ giao thông đông đúc. Tính năng này hoạt động tốt ở tốc độ 30 - 180 km/h và giúp lái xe di chuyển thoải mái hơn.

10. Hỗ trợ ùn tắc giao thông mở rộng

Tính năng này sử dụng camera, ra-đa và cảm biến để theo dõi trạng thái của lái xe khi giao thông đông đúc hoặc tắc nghẽn. Hỗ trợ ùn tắc giao thông mở rộng sẽ được kích hoạt khi xe di chuyển dưới 60 km/h bằng cách phanh và tăng tốc không cần sự trợ giúp của lái xe, hoạt động cùng Hệ thống hỗ trợ chuyển làn và Kiểm soát hành trình thích ứng.

11. Gói hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp tùy chọn

Về cơ bản, gói hỗ trợ này như một cặp mắt thứ hai giúp lái xe an toàn hơn. Tính năng này bào gồm hỗ trợ đỗ xe và tính năng chống kẹt xe giúp lái xe đánh lái ở những khoảng chập hẹp và giảm tốc độ khi giao thông đông đúc.

12. Khoang hình lý rộng rãi

Khoang hành lý BMW X5
Khoang hành lý BMW X5

BMW X5 được cung cấp với cấu hình là 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, khách hàng có thể nâng cấp lên cấu hình 7 chỗ ngồi nếu có nhu cầu. Ở cấu hình tiêu chuẩn, mẫu xe này có dung tích khoang hành lý tối đa lên tới 2.047 lít, thuận tiện hơn khi khách hàng có những chuyến đi xa cần nhiều hành lý.

13. Cửa sổ trời Panorama

Cửa sổ trời chính là một trong những trang bị tiêu chuẩn xuất hiện trên BMW X5 mà trong khi đó, một vài mẫu xe khác cùng phân khúc chỉ được trang bị theo dạng tùy chọn thêm. Ngoài cửa sổ trời, X5 cũng có một số trang bị nội thất khác cũng rất ấn tượng như ghế bọc da cao cấp, bệ tỳ tay, khay đựng cốc có sưởi và ngăn làm mát.

14. Tùy chọn tính năng khởi động từ xa

Tinh năng này được BMW phát triển từ năm 2016 và luôn là một trợ thủ đắc lực cho mỗi tài xế khi muốn làm mát hoặc làm ấm không gian bên trong xe trước khi lên đường. Hệ thống này kích hoạt khi ấn 3 lần vào nút khóa.

15. Tùy chọn kính pha lê Swarovsk

BMW X5 2021

Đây là một trong những tùy chọn đắt tiền và sang trọng bậc nhất trên BMW X5. Cụ thể, cần gạt số và bộ điều khiển iDrive sẽ được trang bị một lớp kính Swarovski.

Không những thế, ở trung tâm xuất hiện một chữ X được chiếu sáng trên nền pha lê trong rất bắt bắt và huyền ảo. Nút khởi động và nút điều chỉnh âm lượng cũng là những trang bị năm trong gói tùy chọn này được bọc một lớp pha lê Swarovski.

6 mẫu xe SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam: SantaFe dẫn đầu

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bmw x5 suv hạng sang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo