Quảng cáo

10 mẫu xe ôtô an toàn nhất năm 2020: Nhiều mẫu có ở Việt Nam

Thứ tư, 30/09/2020 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách 10 mẫu xe ô tô an toàn nhất năm 2020 vừa được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ công bố. Đáng chú ý trong đó một số mẫu có ở Việt Nam.

Sau khi trải qua các thử nghiệm như: va chạm, đánh giá về độ bền, khả năng tránh và giảm thiểu va chạm, neo ghế trẻ em và các tính năng an toàn khác, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ đã công bố danh sách 10 mẫu ô tô an toàn nhất năm 2020 như sau:

1. Honda Insight

Sau khoảng thời gian là 4 năm liên tiếp bị gián đoạn trên thị trường, Honda Insight đã chính thức được giới thiệu trở lại vào năm 2019. Hiện tại, mẫu sedan này đang có được số điểm cao về độ toàn vẹn cấu trúc, khả năng tránh và giảm thiểu va chạm cũng như neo ghế trẻ em chắc chắn.

Honda Insight

Không những thế, xe còn được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, mẫu xe này nhà Honda còn được IIHS đề xuất danh hiệu "Lựa chọn an toàn hàng đầu năm 2020".

2. Mazda 3 Hatchback

Chiếc xe ô tô được đánh giá là an toàn nhất của hãng xe Nhật Bản chính là Mazda 3 Hatchback. Mẫu xe này không được hãng tập trung đầu tư vào công nghệ EV như những hãng xe khác mà thay vào đó, Mazda dồn sức phát triển công nghệ an toàn trên xe.

Mazda 3 Hatchback

Nhờ sự đầu tư này mà tất cả 6 thử nghiệm va chạm của IIHS, Mazda 3 Hatchback đều đạt được số điểm tuyệt đối. Tại thị trường Việt hiện nay, mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5L hoặc 2.0L. Đi cùng với đó là 5 phiên bản lựa chọn với giá bán dao động từ 699 - 879 triệu đồng.

3. Subaru Legacy

Subaru Legacy là mẫu xe được tái thiết kế vào năm 2020 - là mẫu sedan hạng D có thiết kế đẹp và ấn tượng. Cùng với đó, xe được trang bị động cơ 2.5L tăng áp mang đến công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm.

Ngoài ra, Subaru Lagecy còn được hãng bổ sung thêm những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại. 

Subaru Legacy

Trong các thử nghiệm va chạm, mẫu xe này nhà Subaru cũng đạt được số điểm khá cao, đặc biệt là trong thử nghiệm va chạm. Nhờ đó, khách hàng sử dụng Subaru Legacy có thể yên tâm khi điều khiển chiếc xe này và trong trường xảy ra va chạm, hành khách sẽ được bảo vệ tốt nhất.

4. Nissan Maxima

Sau khi được nâng cấp toàn diện trong năm 2019, Nissan Maxima nhanh chóng trở thành một trong những mẫu ô tô an toàn nhất năm 2020. Dòng xe này nhà Nissan được bổ sung một loạt tính năng mới đồng thời các trang bị cũng được nâng cấp cao cấp hơn.

Nissan Maxima

Hiện nay, mẫu sedan hạng D này được hãng trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù. Nhờ những công nghệ hiện đại này mà Nissan Maxima xuất sắc đứng trong danh sách những mẫu xe an toàn hàng đầu của IIHS.

5. Toyota Camry 2020

Toyota Camry là chiếc sedan hạng D của Toyota đạt 5 điểm tuyệt đối trong cả 3 bài kiểm tra va chạm của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Đồng thời, mẫu xe này còn đạt được số điểm cao nhất trong 6 bài thử nghiệm va chạm từ IIHS.

Toyota Camry

Theo đó, Toyota Camry được hãng trang bị các công nghệ an toàn hàng đầu hiện nay như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ và đèn pha tự động. Không những thế, xe còn có tùy chọn camera 360, phanh khẩn cấp tự động khi lùi.

Hiện nay trên thị trường Việt, Toyota Camry được phân phối với 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q với giá bán lần lượt là 1,029 - 1,235 tỷ đồng.

6. Lexus ES 350

Không chỉ có thiết kế ngoại thất sang trọng, nội thất hiện đại, cao cấp mà Lexus ES 350 còn nằm trong top 10 mẫu xe ô tô an toàn nhất năm 2020.

Lexus ES 350

Mặc dù bài kiểm tra về cảnh báo va chạm trước không đạt kết quả như mong muốn nhưng Lexus ES 350 vẫn xuất sắc hoàn thành tốt 2 bài kiểm tra IIHS ở vận tốc 20km/h và 40km/h. Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng sang này cũng được đánh giá cao trong 2 bài thử nghiệm va chạm trực diện và va chạm chéo phía ghế lái do IIHS và Toyota thực hiện.

Trên thị trường Việt Nam hiện tại, Lexus ES có 2 phiên bản là 250 và 300h với giá bán lần lượt là 2,540 và 3,040 tỷ đồng.

7. Mercedes-Benz C-Class

Trong phân khúc sedan hạng sang, Mercedes-Benz C-Class 2020 là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bởi dòng xe nhà Mercedes được trang bị các tính năng an toàn nổi bật như phanh khẩn cấp chủ động, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù...

Mercedes-Benz C-Class

Cùng với đó, mẫu xe này còn đạt điểm số cao trong 2 bài kiểm tra NHTSA và IIHS. Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz C-Class hiện có 3 phiên bản là C180, C200 Exclusive và C300 AMG với giá bán lần lượt là 1,399 tỷ, 1,689 tỷ và 1,939 tỷ đồng.

8. Tesla Model 3

Tesla Model 3 không chỉ được thiết kế hiện đại với phong cách trẻ trung mà còn đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình lái.

Tesla Model 3

Mẫu xe điện này cũng đạt điểm tuyệt đối của IIHS về độ bền, khả năng tránh và giảm thiểu va chạm, neo ghế trẻ em. Ngoài ra, Tesla Model 3 còn được khách hàng yêu thích lựa chọn bởi cầu trúc và tính năng đặc biệt được trang bị trên xe.

9. Audi A6

Nội thất tinh tế cùng không gian thoải mái, hiện đại và thiết kế ngoại thất sang trọng là những gì mà Audi A6 đang sở hữu. Ấn tượng hơn, mẫu xe này nhà Audi còn là cái tên liên tục đứng đầu nhóm sedan hạng sang cỡ trung về độ an toàn. Minh chứng đó là trong 2 phần kiểm tra của NHTSA và IIHS, Audi A6 đều đạt được số điểm cao.

Audi A6

Audi A6 sở hữu gói hỗ trợ an toàn City Assist và Tour Assist. Các gói này hoạt động thông qua bộ cảm biến gồm 5 radar, 5 camera, 12 bộ cảm biến siêu âm và máy quét laser xung quanh xe. Tại Việt Nam, Audi A6 thế hệ mới được giới thiệu tại VMS 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được bán.

10. Genesis G70

Genesis từng công bố rằng phiên bản G70 2020 sẽ mang đến người lái cảm giác phấn khích từ đường đua đến đường phố. Đặc biệt, mẫu sedan này không chỉ sở hữu hiệu suất ấn tượng mà độ an toàn so với những mẫu xe cùng phân khúc cũng rất đáng nể. 

Genesis G70

Cụ thể, Genesis G70 2020 được hãng trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và nhiều tính năng an toàn khác. Nhờ vậy, Genesis G70 được IIHS đánh giá là "Top safety pick+". Đồng thời đây cũng là mẫu xe đáng quan tâm và đáng để người tiêu dùng lựa chọn hiện nay.

Top 10 xe sedan đẹp và tiết kiệm nhiên liệu nhất 2020

Top 10 mẫu xe ô tô chạy taxi, dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2020

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe ô tô an toàn nhất ô tô an toàn nhất 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT