Quảng cáo

Khám phá cách mở khóa xe hơi bằng "chìa" iPhone

Thứ sáu, 08/05/2020 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Sắp tới, người dùng iPhone có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh này của mình để mở khóa cửa xe hơi thay vì cách mở bằng chìa thông thường như trước kia.

Trong thời gian tới, người dùng iPhone sẽ được trải nghiệm tính năng vô cùng thú vị trên chính chiếc Smartphone này của mình đó là mở khóa xe hơi. Theo đó, bản cập nhật 13.4 của hệ điều hành iOS sẽ được bổ sung thêm chức năng "Carkey".

Chức năng này cho phép người dùng iPhone và Apple Watch có thể khóa, mở khóa cũng như khởi động các dòng ô tô từ xa một cách tiện lợi, nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo đó mới đây, một số người dùng đã được truy cập phiên bản beta (thử nghiệm) đầu tiên của hệ điều hành iOS 13.4 và tìm thấy những thông tin thú vị liên quan đến tính năng hoàn toàn mới mang tên "Carkey". Tính năng hiện đại này cho phép chủ sở hữu iPhone dùng điện thoại của mình để mở khóa thay vì dùng chìa như thông thường.

Người dùng có thể hiểu chi tiết và cụ thể hơn về công nghệ thú vị này như sau:

Để kích hoạt chức năng "Carkey" trên iPhone, điều kiện cần là chiếc ô tô muốn mở khóa phải được trang bị đầu đọc tín hiệu tầm gần NFC. Cùng với đó là phải có sự hỗ trợ thông qua phần mềm ứng dụng từ phía nhà sản xuất. Lúc này, người dùng sẽ phải mở sẵn app Wallet trên iPhone của mình đồng thời đặt thiết bị gần với đầu đọc NFC trên xe.

Khi hai thiết bị này tiếp xúc gần với nhau, "Carkey" sẽ hiển thị, cho thấy chúng nhận ra nhau và đã ghép đôi thành công. Như vậy, khóa cửa xe hơi sẽ được mở một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi mà hoàn toàn không cần sử dụng đến chìa khóa xe.

Ngoài ra, tính năng hiện đại "Carkey" còn khiến người dùng phải ngạc nhiên khi không bắt buộc phải xác thực bằng Face ID nếu người dùng không muốn. Vì vậy trong những trường hợp bất đắc dĩ như điện thoại sắp hết pin, người dùng chỉ cần giữ iPhone gần với đầu đọc cửa là có thể mở khóa xe ô tô ngay lập tức.

Các thông tin về xe hơi cần mở khóa cũng có thể được đưa vào thiết bị phụ trợ như đồng hồ Apple Watch. Nhờ đó, việc mở khóa xe hơi càng thêm phần tiện lợi, an toàn và dễ dàng.

Đặc biệt, sau khi ghép nối thành công giữa "Carkey" với đầu đọc tín hiệu ở cửa xe, chủ sở hữu còn có thể cung cấp cho người khác quyền truy cập vào xe bằng thiết bị của họ. Trong trường hợp này, điều kiện cần đảm bảo đó là người được quyền truy cập cũng sử dụng hệ điều hành iOS mới nhất có hỗ trợ tính năng này.

Tính năng hiện đại này của iPhone trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vì vậy, ngay khi thông tin dùng iPhone để mở khóa xe hơi được rộ lên, nhiều khách hàng đã rất háo hức chờ đón để được tự mình khám phá công nghệ tuyệt vời này.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dùng iPhone để mở khóa xe hơi mở khóa xe hơi bằng iPhone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT