Quảng cáo

Mức thuế phí "khủng" gần 20 tỷ của bộ đôi siêu xe tại Việt Nam

Thứ bảy, 04/07/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Hai siêu xe Ferrari F8 Tributo và McLaren 720S Spider vừa được hai chủ nhân ra biển trắng với mức thuế phí "khủng" có thể mua được vài chiếc xe sang mới thuộc hãng Mercedes, Porsche hay Jaguar ở Việt Nam.

Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) và McLaren 720S Spider của một chủ nhân tại Sài Gòn vừa ra biển trắng với mức thuế phí "khủng" khiến nhiều người ngơ ngác. Được biết, đây là hai chiếc siêu xe đầu tiên ở Việt Nam được ra biển tính từ đầu năm đến nay.

Đáng chú ý hơn mới đây, cả hai chiếc siêu xe này vừa được chủ nhân hoàn thành đăng ký ra biển trắng và có màn đọ dáng ấn tượng bên nhau tại Quận 7, TP.HCM.

Muc thue phi khung cua 2 chiec sieu xe tai Viet Nam

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo là chiếc đầu tiên ở Việt Nam và chủ nhân của nó không ai xa lạ đó chính là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được gọi với tên khác là Cường Đô la. Cường Đô la là người nổi tiếng bởi phong cách chơi xe đặc biệt, luôn tìm cách để trở thành người đầu tiên sở hữu những dòng siêu xe mới.

Vì vậy, sau khi chiếc Ferrari F8 Tributo xuất hiện trên thế giới được khoảng 1 năm, doanh nhân sinh năm 1982 này đã có cơ hội sở hữu nó. Đến tháng 6 vừa qua, Ferrari F8 Tributo đã chính thức hoàn thành xong các khâu đăng ký lưu hành và được cấp biển số trắng 51H-307.37.

Muc thue phi khung cua 2 chiec sieu xe tai Viet Nam

Giới chơi xe đánh giá biển số này vừa dễ đẹp, vừa dễ nhớ lại vừa mang ý nghĩa phát tài cho chủ nhân. Đặc biệt, điều khiến nhiều người ngỡ ngàng nhất về chiếc xe này chính là giá trị sau thuế.

Được biết, Ferrari F8 Tributo có giá trị sau thuế rơi vào khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó, riêng số tiền nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT và lệ phí trước bạ đã lên tới 18 tỷ đồng - chiếm tới 60% giá trị xe. Với con số nộp thuế này, nhiều người tính rằng nó có thể mua được vài ba chiếc xe sang thuộc các hãng như Lexus hay Mercedes.

Cũng có giá trị nộp thuế, phí đắt đỏ không kém Ferrati F8 Tributo, chiếc siêu xe McLaren 720S Spider của một người bạn thân doanh nhân Cường Đô la cũng vừa được ra biển số 51H-313.68. Biển số này mang ý nghĩa phát tài phát lộc và may mắn cho chủ nhân sở hữu.

Trước khi được lăn bánh trên đường, siêu xe McLaren 720S Spider đã phải nộp 3,487 tỷ đồng thuế nhập khẩu, 9,174 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt và 1,937 tỷ đồng thuế GTGT. Bên cạnh đó, riêng tiền lệ phí trước bạ khi chiếc siêu xe này đăng ký ở TP.HCM cũng đã lên tới 2,3 tỷ đồng.

Muc thue phi khung cua 2 chiec sieu xe tai Viet Nam

Như vậy, tổng mức thuế phí mà chiếc siêu xe này phải nộp lên tới gần 17 tỷ đồng. Sau khi tính tổng tất cả các chi phí, giá lăn bánh của McLaren 720S Spider rơi vào khoảng hơn 27 tỷ đồng - con số chỉ nhỏ hơn siêu xe Ferrari F8 Tributo 3 tỷ đồng.

Ferrari F8 Tributo có công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm được tạo ra từ khối động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép. Nhờ đó, siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và đạt vận tốc tối đa 340km/h.

Trong khi đó, McLaren 720S Spider 2020 cũng được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0 lít, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 769 Nm. Công suất này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ mất 2,8 giây. Đặc biệt khi đóng mui, xe có thể đạt vận tốc tối đa là 341km/h và 325km/h nếu mở mui.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thuế phí siêu xe 2 siêu xe có mức phí khủng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT