Quảng cáo

Nước nào trên thế giới bắt buộc bật đèn xe cả ngày?

Thứ sáu, 29/05/2020 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng quy định "các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn xe cả ngày" để đảm bảo sự an toàn cho người đi đường.

Trên thực tế, các nước Bắc Âu là nơi khởi xướng cho quy định bật đèn xe này do trời mùa đông tối cả vào ban ngày.

Năm 1977, Thụy Điển lần đầu tiên thực hiện việc "bắt buộc xe phải bật đèn bất cứ khi nào tham gia giao thông". Sau đó, nhiều nước lân cận khác cũng áp dụng theo như Na Uy, Iceland, Đan Mạch, Phần Lan và Anh.

Tại một số nước như Đức, Tây Ban Nha và Pháp cũng áp dụng quy định này nhưng chỉ vào một số thời điểm nhất định trong một năm. Đáng chú ý, quy định bật đèn xe khi đi lại ở những khu vực thưa dân cư được áp dụng tại Ý, Hungary và Romania.

Không chỉ ở châu Âu, tại châu Mỹ, Canada cũng yêu cầu các mẫu xe nhập khẩu hay được sản xuất trong nước sau 1/1/1990 phải được trang bị đèn nhận diện ban ngày. Mỹ là nước tiếp theo tại khu vực này có đề xuất bật đèn ban ngày lên chính phủ, song vẫn chưa được phê duyệt.

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan là những nước tiêu biểu cũng đã thực hiện việc "bắt buộc bật đèn xe cả ngày" từ những năm đầu của thập niên 90.

Nhiều nước Đông Nam Á cũng đã áp dụng quy định này và ghi nhận tỷ lệ giảm tai nạn giao thông đáng kể như: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines...

Như vậy, hiện nay chỉ còn một số nước trong khu vực Đông Nam Á chưa thực hiện quy định này bao gồm: Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bật đèn xe cả ngày
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo