Quảng cáo

Giá xe ô tô cũ "rơi" vào tình thế giảm sâu, có thể bán lỗ

Thứ năm, 04/06/2020 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Trước bối cảnh ô tô mới được hưởng nhiều ưu đãi, nhiều đại lý buộc phải giảm giá cho các mẫu xe ô tô cũ và thậm chí bán lỗ để xả kho trước khi 'quá muộn'.

Đáng chú ý, vào thời điểm này, các mẫu xe mới được sản xuất và lắp ráp trong nước không chỉ được giảm giá mà còn hưởng lợi nhờ giảm 50% phí trước bạ. Chính điều này đã khiến ô tô cũ phải "chạy đua theo" bằng cách tiếp tục giảm giá.

Các mẫu xe sản xuất trong nước hưởng lợi nhờ giảm thuế trước bạ.

Trong một vài tháng qua, nhiều đại lý ô tô rơi vào tình cảnh ế ẩm, họ cho biết "ô tô mới còn khó bán, chứ chưa nhắc đến ô tô cũ". Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, tuy tình hình có tiến triển song vẫn còn khá khó khăn.

Nhiều đại lý cho biết việc bán ô tô cũ lỗ và bán lấy vốn cũng là chuyện bình thường vì đây là thời điểm "bán được còn may".

Nhiều đại lý xe ô tô rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Khi ô tô mới sản xuất trong nước được giảm 50% thuế trước bạ, nhiều khách hàng sẽ quan tâm và săn đón các mẫu xe này hơn, do vậy nhiều mẫu ô tô cũ trong nước cũng phải "rục rịch" giảm giá để kích cầu sử dụng.

Ở một mặt khác, vì xe mới nhập khẩu không được giảm 50% thuế trước bạ, nên có thể nhiều đại lý vẫn giữ nguyên mức giá bình thường đối với xe cũ nhập khẩu.

Đại lý xe ô tô vẫn giữ nguyên mức giá bình thường với xe cũ nhập khẩu.

Một điều đáng nói khác là những mẫu xe đời cũ từ 2015, 2016 sẽ chịu ảnh hưởng mạnh nhất khi ô tô mới được áp dụng mức giảm 50% thuế trước bạ.

Cụ thể, những ô tô đời 2015 trở lại đây được đánh giá vẫn còn khá mới và ít hỏng vặt và nếu có giá bán không thực sự tốt (chỉ rẻ hơn đời mới một chút), khách hàng sẽ có tâm lý cố gắng thêm chút tiền để có thể mua ô tô mới nhất hiện nay.

Một số mẫu xe sedan được nhiều khách Việt yêu thích như: Hyundai Accent, Honda City hay Mazda 2 đều được giảm giá từ 20-50 triệu đồng, khiến nhiều người có ý định mua các mẫu xe ô tô cũ này chuyển hẳn sang mua mới.

Nhiều mẫu xe sedan được khách Việt yêu thích cũng đang được giảm giá cực mạnh từ đại lý.

Nhiều mẫu xe đời mới "hot" như Toyota Vios hay Hyundai Elantra, Kona còn thậm chí cháy hàng, điều này càng khiến cục diện chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới có thể sẽ nghiêng hẳn về ô tô mới. Nhiều đại lý xe cũ có thể sẽ phải đứng trước nguy cơ lỗ vốn và không ngoại trừ khả năng phá sản.

>> Đại lý xả hàng tồn, nhiều xe ô tô giảm giá cực sốc

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giá xe ô tô cũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo