Quảng cáo

Chính phủ Ấn Độ 'hoãn' tậu xe, tiết kiệm ngân sách nước nhà

Thứ hai, 18/05/2020 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Tờ hóa đơn "nhiều số 0" đã khiến những người đứng đầu Ấn Độ suy nghĩ lại trong bối cảnh nền kinh tế đang chững lại do đại dịch toàn cầu.

Theo thông tin từ Drive Tribe, văn phòng Chính phủ Ấn Độ đã quyết định tạm dừng việc mua xe trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế. Việc trì hoãn mua xe mới này đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ trong cái nhìn về hoàn cảnh quần chúng đang gặp khó khăn.

Cụ thể, đơn đặt hàng chiếc xe Guard-May Sbach Pullman - phiên bản mới nhất của dòng Mercedes-Benz S600 đã được tạm hoãn. Theo dự kiến ban đầu, chiếc xe mới này sẽ được sử dụng bởi Tổng thống Ram Nath Kovind trong lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa vào 2021 sắp tới.

Mercedes S600 Pullman Guard đã ra mắt thế giới vào năm 2018, có giá trị ban đầu khoảng 1,3 triệu USD. Khi được giao dịch tới Ấn Độ, mức giá này sẽ tăng lên đến 1,9 triệu USD vì có thêm thuế hải quan và các loại thuế khác.

Chiếc hóa đơn với nhiều số 0 như vậy đã "dấy" lên nhiều câu hỏi xoay quanh vì người dân nước này đang phải "vật lộn" với cuộc sống nghèo khó để có được đủ 3 bữa ăn mỗi ngày. Chính vì lý do này, quyết định tạm hoãn mua xe đã được đưa ra.

S600 Pullman Guard không phải một chiếc xe bình thường của dây chuyền sản xuất Mercedes vì quá trình từ đặt đến giao hàng mẫu xe này mất tới hơn 1 năm. Thực tế, do đây là mẫu xe ưa thích của nhiều vị quan chức cấp cao tại Ấn Độ, thậm chí ở Đức, Bắc Triều Tiên hay Việt Nam nên mới mất nhiều thời gian đến vậy.

Đáng chú ý, S600 Pullman nổi tiếng với tính năng bảo vệ cấp VR9, và là một trong những chiếc xe có hệ thống bảo vệ đạn đạo cao nhất trong xe. Điều này đồng nghĩa với việc người ngồi trong xe sẽ được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công từ hỏa lực súng máy AK-47 đến các vụ nổ nguy hiểm.

Chính phủ nước này đã quyết định quyên góp 6500 USD cho quỹ PM. Ngoài ra, các kế hoạch du lịch liên bang của Chính phủ Ấn Độ cũng đã bị trì hoãn để tiết kiệm tiền cho ngân sách nhà nước.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chính phủ ấn độ s600 pullman guard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT