Sony công bố cấu hình vô cùng mạnh mẽ của Playstation 5

Thứ năm, 19/03/2020 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Trong sự kiện giới thiệu của mình, Sony đã công bố cấu hình vô cùng mạnh mẽ của cỗ máy Playstation 5

Tại sự kiện "The road to PS5" diễn ra vào lúc 23h đêm qua 18/03 (theo giờ Việt Nam), Sony đã giới thiệu chi tiết về cấu hình dòng máy chơi game tiếp theo của họ. Tuy cấu hình hơi khác so với dự kiến ban đầu, nhưng đây vẫn là một cỗ máy vô cùng mạnh mẽ.

Trong bài phát biểu của mình, kiến trúc sư trưởng của PlayStation - Mark Cerny không chỉ giới thiệu cấu hình của PS5 mà ông còn chia sẻ rất nhiều điều về cấu trúc cũng như quá trình phát triển dòng máy này. Theo đó, PS5 sẽ có một tốc độ xử lý cực nhanh với những tính năng thú vị, giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng. 

Thế hệ PlayStation 5 được trang bị RAM GDDR6 16GB, hơn hẳn cả về dung lượng lẫn tốc độ so với RAM GDDR5 8GB của dòng máy PlayStation 4. Không những vậy, nó còn được trang bị ổ cứng SSD 825GB tốc độ cao, thay thế ổ cứng HDD chậm chạp của người tiền nhiệm. Nhờ đó tạo ra sự khác biệt rất lớn về tốc độ xử lý của 2 thế hệ này. Đặc biệt, GPU của AMD của PS5 cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Ray Tracing giống như dòng card đồ họa RTX của Nvida.

Với SSD chuẩn NVME có tốc độ đọc dữ liệu lên tới 5,5GB/s, thời gian chờ đợi để game tải dữ liệu trên PS5 sẽ được rút ngắn xuống còn vài chục giây, hoặc thậm chí là chỉ vài giây. Tuyệt vời hơn nữa là Sony cho phép người dùng có thể nâng cấp ổ cứng SSD có sẵn trên máy bằng ổ SSD có dung lượng cao hơn. 

Trong sự kiện này, Sony vẫn chưa công bố chính thức mẫu thiết kế cũng như giá bán của cỗ mãy PlayStation 5. Họ sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin về dòng sản phẩm mới này của mình trong những sự kiện tiếp theo, nhưng chắc chắn giá bán lẻ của PS5 sẽ cao hơn PS4 khá nhiều.

Author Thethao247.vn Trọng Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT