Quảng cáo

Thắng Atletico, 'Tiểu Mourinho' lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ sáu, 14/08/2020 06:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Julian Nagelsmann đã dẫn dắt RB Leipzig tạo nên cú sốc đầu tiên của loạt trận tứ kết Champions League, sau khi hạ gục Atletico Madrid.

Pha lập công ở phút thứ 88 của Tyler Adam đã giúp RB Leipzig ấn định tỉ số 2-1 trước Atletico Madrid và lọt vào vòng bán kết Cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử. Kỳ tích của đội bóng nước Đức có công lao rất lớn của chiến lược gia Julian Nagelsmann, người năm nay mới 33 tuổi.

"Tiểu Mourinho" đã trở thành HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Champions League đưa đội bóng của mình tiến đến vòng bán kết, khi mới đón sinh nhật tuổi 33 vào hồi tháng Bảy. Có một thống kê rất thú vị chỉ ra rằng Nagelsmann chỉ được sinh ra vài tháng trước khi HLV Diego Simeone của Atletico có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 1987.

leipzig atletico

Không chỉ có bản thân nhà cầm quân người Đức, RB Leipzig cũng là một đội bóng non trẻ nếu so với bề dày lịch sử cả trăm năm của những Barca hay Bayern Munich. Họ mới chỉ được thành lập cách đây 11 năm và đã lọt vào bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB.

Thử thách tiếp theo của Nagelsmann cùng các học trò là Paris Saint-Germain, đội bóng vừa hóa giải thành công "hiện tượng Atalanta" trước đó 1 ngày. Đội bóng nước Đức sẽ có khoảng 5 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đánh có thể coi là lớn nhất mùa giải của họ vào ngày 19/8.

>> Lịch thi đấu tứ kết Cúp C1 2019-2020

VIDEO: Những bàn thắng đỉnh cao nhất của Chelsea tại cúp châu Âu

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Leipzig Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo