Quảng cáo

Ronaldo đứng trước thời khắc lịch sử

Thứ ba, 23/03/2021 16:54 PM (GMT+7)

Tiền đạo của Juventus đã hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

VIDEO: Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha (World Cup 2018)

Trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia lần này, "Selecao châu Âu" sẽ có hai trận đấu tại bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đối thủ của Bồ Đào Nha trong trận mở màn là Azerbaijan, kế đến là đội bóng đáng gờm nhất với thầy trò Fernando Santos tại bảng A - đội tuyển Serbia.

Bỏ lại sau lưng bầu không khí ảm đạm tại Juventus, Ronaldo sẽ trở lại đội tuyển quốc gia, nơi anh luôn được tạo điều kiện tốt nhất để tỏa sáng. Hai trận đấu sắp tới cũng là cơ hội để cựu tiền đạo Real Madrid tiến sát một cột mốc lịch sử của bóng đá thế giới.

Ảnh 1
Ronaldo đứng trước cột mốc vĩ đại của lịch sử túc cầu. Ảnh: Getty

Cụ thể, Cristiano Ronaldo chỉ cần 7 bàn thắng nữa là san bằng kỉ lục 109 bàn thắng quốc tế của huyền thoại người Iran Ali Daei. Hiện tại, chân sút chủ lực của Juventus đã có được 102 bàn thắng, và là cầu thủ có nhiều bàn thắng quốc tế nhất tại châu Âu.

Bàn thắng đầu tiên của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha là ở EURO 2004, giải đấu được tổ chức tại chính quê hương anh. Ronaldo đã có một pha làm bàn bằng đầu trong trận mở màn vòng bảng trước Hy Lạp, tuy nhiên đội bóng của anh đã để thua với tỷ số chung cuộc 1-2.

Kể từ trận đấu đó, tiền đạo 36 tuổi không ngừng nâng cao thành tích ghi bàn trong màu áo tuyển. CR7 đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất vào năm 2019, khi ghi tới 14 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch EURO.

Trong năm 2021, mục tiêu của Ronaldo cùng đội tuyển quốc gia là hoàn thành tốt các loạt trận tại vòng loại World Cup 2022, cũng như bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 châu Âu mới nhất

BXH vòng loại World Cup 2022 châu Âu: Bồ Đào Nha dễ thở

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT