Quảng cáo

Nhận định Ý vs Ba Lan: Khẳng định bản lĩnh

Thứ bảy, 14/11/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc tiếp đón Ba Lan trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn cho ĐT Ý giành lại ngôi đầu bảng, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một ông lớn châu Âu.

Nhận định bóng đá Ý vs Ba Lan - Nations League 2020/21

2h45 ngày 16/11 | SVĐ Mapei

Italia - đội tuyển bất bại kể từ năm 2018 sẽ tiếp đón Ba Lan trên sân Mapei của CLB Sassuolo ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Nations League. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số tối thiểu, đây là một trong 3 trận hòa khiến Azzurri mới chỉ có được 6 điểm sau 4 lượt đấu.

HLV Roberto Mancini ban đầu gọi tới 41 cầu thủ lên danh sách triệu tập, tuy nhiên chỉ có 19 cái tên có đủ điều kiện thi đấu. Các cầu thủ từ Inter Milan, Lazio, Roma, Sassuolo và Fiorentina  đã bị cơ quan y tế địa phương hạn chế việc đi lại, do những lo ngại liên quan đến dịch bệnh.

Ảnh 1
Ý đối diện khó khăn về lực lượng. Ảnh: Getty

Tình hình đó buộc Roberto Mancini phải sử dụng một đội hình hai trong trận giao hữu với Estonia hồi giữa tuần. Trận đấu đánh dấu màn chào sân tương đối tích cực của những gương mặt khá mới mẻ như tiền vệ Matteo Pessina của Atalanta, Pietro Pellegri của Monaco và Davide Calabria của Milan.

Chiến thắng 4 sao giúp Azzurri nâng chuỗi bất bại lên 21 trận. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng trận đấu với Ba Lan mới là thuốc thử thực sự với đội bóng áo màu thiên thanh.

Tất nhiên, mối đe dọa lớn nhất với đội chủ nhà không ai khác ngoài tiền đạo Robert Lewandowski. Mặc dù các hậu vệ của ĐT Ý đã kiểm tỏa khá tốt Lewan ở trận lượt đi nhưng chân sút của Bayern Munich vẫn cho thấy sự nguy hiểm thường trực của mình.

Ảnh 2
Ba Lan đang hơn Ý 1 điểm. Ảnh: Getty

Ba Lan đã giành được bảy điểm sau bốn trận và đứng đầu bảng 1 League A. Tuy nhiên, toàn bộ điểm số họ đều kiếm được trên sân nhà. Do đó, nhiều người hâm mộ của "Đại bàng trắng" đang khá lo lắng cho đội bóng con cưng trong chuyến hành quân đến đất nước hình chiếc ủng.

Một chiến thắng trước đội nhất bảng sẽ mở toang cánh cửa tiến đến vòng chung kết với Mancini và các học trò, đây cũng sẽ là lời khẳng định dõng dạc cho sự trở lại của một nhà vua đã ngủ quên quá lâu.

Thông tin xung quanh:

  • Chỉ có 1 trận tại bảng A kết thúc với cách biệt trên 1 bàn (Ba Lan 3-0 Bosnia Herzegovina)
  • Ba Lan không thể đánh bại Ý kể từ tháng 11 năm 2003
  • Ý đang sở hữu chuỗi 21 trận bất bại 
  • Ba Lan đang có chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường

Đội hình dự kiến:

  • Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Acerbi, Palmieri; Jorginho, Barella, Gagliardini; Bernardeschi, Belotti, Insigne
  • Ba Lan: Szczesny; Kedziora, Glik, Walukiewicz, Reca; Krychowiak, Klich; Jozwiak, Zielinski, Grosicki; Lewandowski

Cục diện bảng A1 Nations League 2020/21:

Nhận định Ý vs Ba Lan: Khẳng định bản lĩnh Ảnh 1

Lịch thi đấu Nations League 2020/21 mới nhất

 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho Juventus

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Nations League Ba Lan Ý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT