NBA tiết lộ lịch thi đấu khắc nghiệt chưa từng có tiền lệ

Thứ năm, 11/06/2020 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đang đứng trước những thách thức không hề nhỏ về việc bố trí lịch trình thi đấu cho các đội bóng.

Cũng giống như nhiều môn thể thao khác, bóng rổ đã phải tạm hoãn một thời gian khá dài do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. NBA vì thế cũng chưa thể khởi tranh và phải hoãn lại tới gần 5 tháng. Chính điều này khiến ban tổ chức hết sức đau đầu trong việc bố trí lịch thi đấu sao cho phù hợp.

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 1/12 năm nay, nhưng buộc phải hoàn thành muộn nhất là trước tháng 6 năm sau. Hiện tại, Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) cũng như ủy ban Olympic đang tạo sức ép để NBA phải hoàn tất sớm để các cầu thủ có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Thế vận hội mùa Hè tại Tokyo.

nba

Với lịch trình hiện tại, nhiều câu lạc bộ sẽ phải đối mặt với nhịp độ thi đấu tới 3 trận trong vòng 3 ngày liên tiếp, bởi mỗi đội sẽ phải thi đấu tới 82 trận. Các bên cũng đang tìm mọi cách để giảm tải số trận đấu cho các đội bóng. Tuy nhiên, điều này vấp phải vô vàn khó khăn liên quan tới bản quyền truyền hình cũng như thương mại tại NBA.

Trước đó, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đã chính thức phải tạm hoãn sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại giải vào ngày 11/3.

>> Những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất trong lịch sử

>> Lịch thi đấu Preseason VBA 2020: Đương kim vô địch đụng độ tân binh

VIDEO: Đã mắt với pha 'lườm rau gắp thịt' của hậu bối Kobe Bryant

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NBA bóng rổ giải nhà nghề Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT