Quảng cáo

Dortmund vs Bayern Munich: Những điểm nóng quyết định thành bại ở Der Klassiker

Thứ hai, 02/11/2020 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Der Klassiker của mùa 20/21 sẽ nóng hơn bao giờ hết, bởi cả Dortmund và Bayern Munich hiện tại đều sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, đồng nghĩa người hâm mộ sẽ có dịp được chứng kiến những màn đối đầu hấp dẫn trên từng thước cỏ.

Trailer Siêu kinh điển nước Đức (Nguồn: Next Media)

Robert Lewandowski vs  Mats Hummels

Hãy bắt đầu với vị trí tiền đạo và người sẽ ngăn chặn họ ghi bàn. Thời điểm hiện tại, không ai xuất sắc hơn Lewandowski ở khả năng tạo ra những bàn thắng. Tiền đạo người Ba Lan giành danh hiệu vua phá lưới ở cả 3 đấu trường ở mùa giải trước, và anh vẫn duy trì được phong độ cao khi bước sang mùa 20/21. Lewandowski đã có 10 pha lập công chỉ sau 6 vòng của Bundesliga 20/21, đó là chưa kể anh còn‘chấp’ các đối thủ khác 2 trận không ra sân.

Tuy nhiên, Mats Hummels biết tất cả về khả năng sát thủ của Lewy. Trung vệ người Đức đã ăn tập cùng tiền đạo người Ba Lan trong 4 năm ở Borussia Dortmund và 3 năm ở Bayern Munich. Ngoài ra, cầu thủ 31 tuổi nằm trong top 5 hậu vệ có tỉ lệ tranh chấp thành công cao nhất ở Bundesliga 19/20. Chưa hết,Hummels có thể trở thành đối trọng với Lewandowski ở cả khâu ghi bàn, khi anh đã có 3 pha lập công trong 2 trận gần nhất của Dortmund ở Bundesliga.

Dortmund vs Bayern Munich: Những điểm nóng quyết định thành bại ở Der Klassiker Ảnh 2
Lewandowski sẽ một lần nữa chạm trán Hummels. Ảnh: Next Media

Joshua Kimmich vs Jude Bellingham

Joshua Kimmich được coi như một ngôi sao mới, một thủ lĩnh mới của Bayern Munich, đặc biệt là sau cú lốp bóng đẳng cấp ở trận Der Klassiker cuối mùa giải năm ngoái. Trong khi cuộc tranh cãi về vị trí sở trường của cầu thủ người Đức vẫn chưa tới hồi kết, thì cầu thủ 25 tuổi vẫn chứng minh rằng, anh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, từ phòng ngự cho tới cầm trịch lối chơi. Kimmich đã khởi đầu mùa giải 20/21 bằng 2 kiến tạo trong ngày ra quân trước Schalke, và thêm một cú sút xa khác, nhưng là vào lưới Hoffenheim.

Tuy nhiên, Kimmich sẽ bị thử thách bởi một ngôi sao trẻ đang gây dựng tên tuổi ở Signal Iduna Park. Chỉ vừa mới cập bến Dortmund mùa hè vừa qua, Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội bóng ghi bàn ở một trận đấu chính thức. Ngoài ra, cầu thủ 17 tuổi cũng đã đá chính 4 trận ở Bundesliga 20/21 và có một kiến tạo. Phía trước Bellingham sẽ là trận Der Klassiker đầu tiên ở Bundesliga.

Erling Haaland vs Manuel Neuer

Erling Haaland kết thúc nửa mùa bóng đầu tiên ở Dortmund với hiệu suất làm bàn cực kì ấn tượng, 13 bàn sau 15 trận ở Bundesliga. Bên cạnh đó, tiền đạo người Na UY trở thành cầu thủ thứ 2 sau Lewandowski ghi 10 bàn ở Champions League ngay trong mùa bóng ra mắt. Mùa giải 20/21 hứa hẹn còn rực sáng hơn nữa, khi Haaland đã có 5 pha lập công chỉ sau 6 vòng đấu Bundesliga.

Ngay cả Manuel Neuer cũng bị Haaland chọc thủng lưới ở trận Siêu Cúp QG Đức vừa qua, nhưng không vì thế mà người hâm mộ đánh giá thấp thủ môn 34 tuổi. Ở độ tuổi không còn quá trẻ trung, Neuer vẫn giữ sạch lưới tới 15 trận ở Bundesliga mùa giải trước, đồng thời trở thành người gác đền đầu tiên ở Châu u giành 2 cú ăn ba trong sự nghiệp. Thủ môn người Đức chắc chắn không muốn bị người đàn em sút tung lưới thêm một lần nữa.

Dortmund vs Bayern Munich: Những điểm nóng quyết định thành bại ở Der Klassiker Ảnh 1
Haaland liệu có làm nên chuyện trước Bayern? Ảnh: Getty

Leroy Sane vs Emre Can

Leroy Sane là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất ở Bundesliga mùa hè vừa qua. Trở lại nước Đức sau quãng thời gian khoác áo Man City, Leroy Sane đánh dấu màn ra mắt Bayern Munich bằng 1 bàn thắng và 2 kiến tạo trong chiến thắng 8-0 trước Schalke. Tuy dính chấn thương đầu gối sau đó ít lâu, nhưng cầu thủ 24 tuổi đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân ở Der Klassiker.

Mặc dù sở trường của Emre Can không phải vị trí hậu vệ biên, nhưng với kinh nghiệm, nhận thức và vị trí mà anh đảm nhận trong những trận đấu gần đây ở Dortmund, Can nhiều khả năng sẽ không ít lần chạm mặt Leroy Sane. Cựu cầu thủ của Bayern Munich, Leverkusen, Liverpool và Juventus mang tới sự ổn địnhcần thiết trong hệ thống phòng ngự của đoàn quân vàng đen. Khả năng đọc trận đấu và phán đoán tìnhhuống của Emre Can sẽ là thử thách cho tốc độ của Leroy Sane.

Trên đây là những cuộc đối đầu then chốt ở trận Der Klassiker lượt đi của Bundesliga 20/21. Liệu niềm vui sẽ thuộc về Borussia Dortmund hay Bayern Munich? Hãy bật kênh On Sports (VTC3), VTV5, VTV6,Thể Thao TV HD và BTV2 vào lúc 00h30 ngày 8 tháng 11 để theo dõi trận Siêu kinh điển nước Đức.

Dortmund vs Bayern Munich: Những điểm nóng quyết định thành bại ở Der Klassiker Ảnh 1
Lịch phát sóng "Siêu kinh điển" nước Đức trên truyền hình

Haaland, Sancho mang về chiến thắng muộn cho Dortmund

Bayern thắng nhẹ khi vắng Lewandowski

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga Dortmund vs Bayern Munich lịch phát sóng bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT