Quảng cáo

Cụ ông 75 tuổi sắp trở thành cầu thủ già nhất thế giới

Thứ ba, 11/02/2020 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã ở cái tuổi "gần đất xa trời", cụ ông Ezzeldin Bahader đã đăng ký và chuẩn bị thi đấu để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Tờ Reuters đưa tin, ngày 10/2 (theo giờ quốc tế), Liên đoàn Bóng đá Ai Cập tiếp nhận một trường hợp đăng kí mới rất đặc biệt. Một cụ ông 75 tuổi với cái tên Ezzeldin Bahader đã nộp hồ sơ để được xét duyệt trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Liên đoàn sau đó cũng đã chấp thuận hồ sơ của ông.

Bahader, hiện đã là cha và ông nội của 4 người con và 1 đứa cháu. Ông cho biết mình bắt đầu chơi bóng trên đường phố Cairo (Ai Cập) từ khi mới 6 tuổi. Tuy nhiên, do cuộc sống cơm áo gạo tiền, ông đã chọn làm nghề tư vấn kỹ thuật xây dựng rồi chuyên gia canh tác đất, đồng nghĩa với việc từ bỏ giấc mơ trở thành một tiền đạo bóng đá.

cau thu 75 tuoi

Nhưng sau gần bảy thập kỉ, tình yêu bóng đá của ông vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai. Giờ đây, khi đã có một cuộc sống đề huề và rảnh rỗi, Bahader quyết định thực hiện giấc mơ năm xưa.

Sau nhiều nỗ lực của mình, cuối cùng ông cũng đã được một đội bóng đang chơi ở hạng ba Ai Cập chấp nhận. Từ đó đến nay, ông đã tham gia luyện tập cùng với đội bóng cũng như thuê hẳn một huấn luyện viên cá nhân để cải thiện thể lực của mình.

cau thu 75 tuoi

Theo quy định của FIFA, ông cần chơi trọn vẹn ít nhất hai trận đấu dài 90 phút để được chính thức công nhận là một cầu thủ chuyên nghiệp. Cụ ông 75 tuổi tỏ ra rất tự tin sẽ hoàn thành được điều kiện này trước tháng 3 năm nay.

Được biết, tổ chức Guinness thế giới cũng sẽ cử một đại diện đến theo dõi trận đấu của ông. Hiện nay, người đang nắm giữ kỉ lục cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cao tuổi nhất là một cụ ông người Israel có tên Isaak Hayik. Ông đã được ghi nhận sau khi thi đấu đủ 90 phút trong màu áo CLB Ironi Or Yehuda hồi tháng 4 năm ngoái, khi đó ông 73 tuổi.

>> VIDEO: Kinh ngạc với công phu của con trai Diệp Vấn ở tuổi 95

Ronaldo 'nhây' trên sân tập cùng các đồng đội

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ già nhất thế giới cầu thủ cao tuổi nhất thế giới kỉ lục cầu thủ nhiều tuổi ai là cầu thủ già nhất thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT