Quảng cáo

Bóng đá Úc nhận tin dữ trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 06/02/2020 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Tập đoàn ô tô Hyundai đã có quan hệ đối tác, tài trợ với bóng đá Australia 15 năm nay, tuy nhiên mối lương duyên này đang dần đi đến hồi kết.

Cùng với nhà đài Fox Sports, gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc Hyundai chính là nhà tài trợ lớn nhất của giải VĐQG Australia (A-League) kể từ mùa giải đầu tiên 2005/2006. Mỗi năm, Hyundai sẽ trao cho A-League gói tài trợ trị giá 6 triệu đô la, bao gồm bốn chiếc xe cho mỗi câu lạc bộ trong giải đấu.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng là người bạn đồng hành trung thành với bóng đá Úc ở cấp độ đội tuyển quốc gia, mỗi năm ĐT Úc được nhận tài trợ tới 1 triệu đô la. Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác lâu dài rất có thể sẽ chỉ tồn tại cho đến cuối mùa giải tới do sự sụp đổ của A-League và chính vấn đề tài chính của Hyundai.

uc vl worcl cup 2022

Giải VĐQG Australia đang đánh mất sức hút trong những năm gần đây. Thống kê số lượng khán giả đến sân theo dõi đã cho thấy điều này, từ hơn 12.700 trong mùa 2015/2016 giảm xuống chỉ gần 10.000 trong mùa giải hiện tại. Bên cạnh đó, nhiều câu lạc bộ tại Úc cũng đứng trước bờ vực phá sản do không thể kham nổi các khoản chi phí khổng lồ.

Về phía Hyundai, tập đoàn này cũng đang phải đối mặt với những mất mát chưa từng có trong những năm gần đây. Báo cáo tài chính cho thấy Hyundai đã phải chịu khoản lỗ đầu tiên là 114 triệu đô la kể từ đầu thập kỷ vào quý IV năm 2018. Hệ lụy này là kết quả được dự báo trước sau nhiều năm liên tiếp sụt giảm lợi nhuận.

uc vl worcl cup 2022

Ngoài A-League, Hyundai còn tài trợ cho các câu lạc bộ ở các giải đấu lớn ở châu Âu, như Chelsea , Atletico Madrid, Olympique Lyonnais. Với tình hình tài chính không cho phép, tập đoàn xe hơi có quy mô lớn nhất Hàn Quốc đang dần rút khỏi "sân chơi" thể thao đắt đỏ này.

Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) đang cố gắng hết sức để thay đổi quyết định của Hyundai hoặc ít nhất là kéo dài hợp đồng để có thời gian tìm nhà tài trợ khác. Họ cũng đã thông báo tới các câu lạc bộ về việc bỏ logo tài trợ Hyundai trên các mẫu áo thi đấu chính thức.

>> Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

Những bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo năm 2019 (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển úc đội tuyển australia đt úc vòng loại world cup 2022 úc dự world cup đội hình đt úc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT