Quảng cáo

'Vừa xay lúa vừa bế em', HLV Nishino “học” theo thầy Park

Thứ tư, 25/09/2019 14:38 PM (GMT+7)

Tương tự như HLV Park Hang Seo, HLV Akira Nishino cũng quyết định giao trợ lý Issara Sritharo quản lý đội tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games sắp tới.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đưa tin, Issara Sritharo được HLV Akira Nishino tin tưởng bổ nhiệm nhiệm vụ quản lý đội tuyển U23 nước này.

Công việc chính của Sritharo sẽ là quản lý và giúp các cầu thủ thực hiện giáo án tập luyện trong giai đoạn lịch thi đấu giữa ĐTQG và U23 Thái Lan đang chồng chéo.

Trước mắt, Sritharo cần phải giúp đội bóng làm quen với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, mặt sân được chủ nhà Philippines sử dụng cho bộ môn bóng đá tại SEA Games sắp tới.

HLV Nishino, Issara Sritharo, U23 Thái Lan, SEA Games, VCK U23 châu Á, thầy Park, 1

Cách làm của ông Nishino phần nào đó giống như người đồng nghiệp Park Hang Seo tại ĐTVN. Tuy nhiên, khác với chiến lược gia người Nhật Bản giao công việc cho trợ lý, HLV người Hàn Quốc vẫn sẽ trực tiếp huấn luyện cùng lúc cả ĐTQG lẫn đội U23.

Hiện tại, cả ĐTQG lẫn U22 Việt Nam đều đang được thầy Park huấn luyện song song tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 23/9.

Sritharo vốn là một thành viên trong BHL đội tuyển Thái Lan. Ông đồng thời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U19 Thái Lan. Quyết định bổ nhiệm này khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tìm người khác thay thế.

Giám đốc kỹ thuật FAT Carlos Romagosa cho biết, đội tuyển U19 Thái Lan sẽ nhanh chóng có tân HLV trước khi giải tứ hùng GSB Bangkok Cup 2019 diễn ra. Tại giải đấu này, đội bóng sẽ gặp U19 Việt Nam trong trận bán kết mở màn.

Sritharo được giới truyền thông Thái Lan coi như một trong những HLV tiềm năng nhất của bóng đá xứ sở chùa Vàng. Ông đã cầm quân nhiều cấp độ đội tuyển trẻ khác nhau. Gần đây nhất là U18 Thái Lan.

Dẫu vậy, kết quả thi đấu của đội khiến chuyên môn của ông bị nghi ngờ. Đặc biệt, từ sau thành tích bết bát tại giải vô địch U18 Đông Nam Á tại Việt Nam, thông tin ông bị sa thải nhanh chóng được đồn đoán trước khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại đội U23.

HLV Nishino, Issara Sritharo, U23 Thái Lan, SEA Games, VCK U23 châu Á, thầy Park, 2

Giữa tháng 8 vừa qua, HLV Akira Nishino cũng bổ sung vào BHL của mình hai trợ lý Anurak Srikerd và Sirisak Yodyardthai. Đây đều là những người có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều cấp độ đội tuyển khác nhau của Voi chiến.

Sự bổ sung này khiến thành phần BHL của HLV người Nhật Bản gồm 5 người: Totchtawan Sripan, Sosa Todic, Nebojsa Stamenkovic, Anurak Srikerd và Issara Sritharo. Tất cả đều thể hiện tinh thần sẽ đưa bóng đá Thái Lan lấy lại vị thế xưa và đi xa hơn ở đấu trường quốc tế.

Ngày 3/10 sắp tới, BTC SEA Games dự kiến tiến hành bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam. Đây được coi như thử thách đầu tiên cho U23 Thái Lan trên hành trình khẳng định vị thế của mình. Họ chính là người nắm giữ tấm huy chương vàng bộ môn này 2 năm trước ở Kuala Lumpur.

Sau đó, Sritharo sẽ cùng các học trò tham dự VCK U23 châu Á 2020 diễn ra ngay trên sân nhà. Tại giải đấu diễn ra năm sau, các chàng trai trẻ Voi chiến được giao nhiệm vụ tối thiểu lọt vào tới vòng bán kết để có vé tham dự Olympic Tokyo cùng năm.


Video: Trận thua mới nhất của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT