Quảng cáo

ĐTVN, HLV Park Hang-seo và thời cơ đã chín muồi

Thứ tư, 30/10/2019 08:57 AM (GMT+7)

Ngày 29/10, HLV Park Hang Seo và các học trò tại đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Liệu lần tập trung này có khác gì những lần trước?

Cầu thủ không còn quá tải

Có thể nói, đợt triệu tập cho các trận gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 là đợt tập trung ít bị vướng bận nhất trong năm nay.

Thời gian hội quân diễn ra khi mùa giải V-League 2019 đã hạ màn. Phần lớn các cầu thủ đã không còn vướng bận việc thi đấu cho câu lạc bộ nên có thể nhanh chóng hội quân cùng đội tuyển.

Một số ít đội bóng có các tuyển thủ quốc gia tuy vẫn chưa thể kết thúc mùa giải như Thanh Hóa, Quảng Nam hay Hà Nội nhưng cũng sẽ nhanh chóng có mặt tại đại bản doanh của VFF.

Lê Văn Đại sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình ở câu lạc bộ Thanh Hóa ngay trong chiều 29/10 khi anh cùng các đồng đội đá xong trận Playoff V-League 2019 với Phố Hiến. Dự kiến, cầu thủ này sẽ có mặt trên tuyển ngày 30/10.

Hà Nội FC là đội bóng được chú ý nhất khi đang sở hữu tận 7 tuyển thủ. Ở những đợt tập trung trước, việc thi đấu quá nhiều đấu trường khiến giới chuyên môn luôn lo lắng về tình hình thể lực của họ. Dẫu vậy, với kế hoạch hội quân lần này, các cầu thủ hoàn toàn đủ thời gian để hồi phục và luyện tập.

HLV Park Hang Seo, vòng loại World Cup 2022, tập trung ĐTQG Việt Nam, danh sách ĐTQG Việt Nam

Hà Nội FC sẽ đá trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 với Quảng Nam trong ngày 31/10. Sớm nhất, cầu thủ của hai đội bóng này có thể hội quân trong ngày 1/11, tức 4 ngày sau thời gian hội quân. Tính từ thời gian đó tới khi bắt đầu trận đấu với Thái Lan, nhóm cầu thủ này còn tận 2 tuần để tập luyện cùng đội tuyển.

Khoảng thời gian này dài hơn rất nhiều so với đợt tập trung đội tuyển trong tháng 10. Khi đó, vì bận thi đấu bên Triều Tiên mà các cầu thủ phải đợi tới ngày 6/10 mới có thể hội quân. Họ chỉ có tất cả 4 ngày để hồi phục và chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình.

Tập trung khi mùa giải đã kết thúc cũng giúp các cầu thủ có thể tập trung toàn bộ sức lực cho đội tuyển quốc gia mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Đây là lợi thế mà HLV Park Hang Seo đã từng không có trong các lần tập trung trước.

Những tuyển thủ quen mà lạ

Nếu nhìn vào bản danh sách ĐTQG Việt Nam được HLV Park Hang Seo công bố mới đây, chúng ta sẽ thấy những cái tên vừa quen lại vừa lạ.

Lê Văn Đại - Cái tên có thể coi xa lạ nhất với nhiều người – thực chất không hề xa lạ với HLV Park Hang Seo.

Lê Văn Đại chính là một mảnh ghép trong tập thể đã tạo nên câu chuyện thần kỳ ở Thường Châu năm 2018. Trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, cầu thủ gốc Thanh Hóa cũng nằm trong danh sách sơ bộ trước khi bị loại một cách đáng tiếc.

Nói vậy để thấy, HLV Park Hang Seo đã có một quá trình dài theo dõi sát sao Lê Văn Đại. Việc gọi anh lên trong đợt tập trung này chắc chắn không phải chỉ để thỏa mãn những đòi hỏi mới lạ của báo chí và người hâm mộ.

Một số gương mặt như Minh Tuấn, Ngân Văn Đại tuy chưa được ra sân nhưng đều đã có thời gian tập luyện trên đội tuyển ở các đợt hội quân trước. Ngân Văn Đại đã có thời gian lên tuyển chuẩn bị cho King's Cup hồi giữa năm. Hà Minh Tuấn lại bị loại phút cuối vì những chấn thương khác nhau.

Hoàng Thịnh cũng là một cái tên đáng chú ý. Hành trình lên tuyển của anh có chút tương đồng với Hà Minh Tuấn. Cả hai đều mất nhiều thời gian mới lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Đến khi được HLV người Hàn Quốc chú ý thì lại gặp phải các vấn đề khiến cơ hội của mình bị mất đi. Với cầu thủ người Nghệ An, đó là bệnh đau mắt đỏ đúng lúc đội tuyển đang chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia.

Vậy nên, khi đã hoàn toàn khỏe mạnh, chắc chắn cả Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn hay Ngân Văn Đại sẽ nỗ lực hết sức để thể hiện bản thân mình. Các cầu thủ này cũng đang rất tự tin khi đang sở hữu phong độ rất cao.

Việc lựa chọn các cầu thủ quen mà lạ cho thấy lần tập trung này không còn có nhiều chỗ cho sự thử nghiệm. Mỗi sự lựa chọn cần phải được tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất. Nhiều khả năng, các gương mặt này sẽ trở thành “quân bài tẩy” làm bất ngờ đối phương.

Với tính chất quan trọng khi đối đầu với hai đối thủ trực tiếp tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo bắt buộc phải cẩn trọng hơn trong mỗi tính toán của mình. Bởi nếu chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đủ để biến con đường đi tiếp vốn đã chông gai lại càng thêm khó nhọc hơn.

Nửa tháng tập trung và chuẩn bị với lực lượng sung mãn nhất, ĐTVN và HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng. UAE hay Thái Lan là thử thách khó khăn nhưng thời cơ đã chín muồi để hạ bệ họ.


Video: HLV Park Hang Seo và lời nguyền được hóa giải (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT