Quảng cáo

Lời tiên tri bóng đá Trung Quốc thua Việt Nam trở thành sự thật

Thứ ba, 22/10/2019 18:29 PM (GMT+7)
A A+

6 năm trước, Fan Zhiyi, một cựu cầu thủ Trung Quốc đã dự đoán một ngày không xa đội bóng quê hương sẽ để chịu thua trước Việt Nam.

Năm 2013, chứng kiến Trung Quốc thất bại xấu hổ trước Thái Lan với tỷ số 1 – 5, cựu danh thủ Trung Quốc Fan Zhiyi đã nhận xét rằng: “Nếu đội tuyển Trung Quốc còn tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ thua cả Việt Nam, Myanmar và chẳng thắng được ai cả”.

Và quả thật, cuối cùng chuyện này đã xảy ra sau đó 6 năm, khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc ngay trên đất sân nhà của quốc gia đông dân nhất thế giới. Điều này khiến không ít người hâm mộ phải kinh ngạc.

PVF, Việt Nam, Trung Quốc, Fan Zhiyi, danh thủ Trung Quốc, danh thủ Fan Zhiyi, Trung Quốc thua Việt NamGiờ đây, khi nhìn lại lời nhận xét này, Fan Zhiyi vẫn không hối hận khi đưa ra lời tiên đoán đó. Trong một sự kiện hợp tác giữa Bayern Munich với bóng đá Trung Quốc mới đây, ông tiếp tục nhắc lại nhận xét trên và hy vọng những người làm bóng đá nơi đây phải nhanh chóng tìm cách cải thiện tình hình này. Trong đó, làm cách nào để áp dụng công nghệ xây dựng bóng đá hiệu quả cần phải đặt lên hàng đầu.

Theo Fan Zhiyi, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành hình mẫu cho những người làm bóng đá Trung Quốc học hỏi thông qua mô hình của VPF.

“Từ nhiều năm trước, bóng đá Việt Nam đã xây dựng những học viện đào tạo, trong đó tiêu biểu nhất là PVF. Họ mời cựu HLV ĐT Nhật Bản Philippe Troussier làm Giám đốc kỹ thuật, với một đội ngũ gồm 15 HLV nước ngoài và 25 HLV trong nước tạo thành một đội ngũ chuyên nghiệp”, danh thủ 49 tuổi giới thiệu.

Với nền tảng chất lượng cao này, PVF đã cung cấp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều cầu thủ chất lượng. Họ chính là các cầu thủ tương lai tạo nên sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sau này. Những thành công gần đây chính là minh chứng thuyết phục nhất không ai có thể chối cãi.

PVF, Việt Nam, Trung Quốc, Fan Zhiyi, danh thủ Trung Quốc, danh thủ Fan Zhiyi, Trung Quốc thua Việt NamFan Zhiyi cũng cho rằng bóng đá là hoạt động cộng đồng. Nó có sức ảnh hưởng rộng lớn ra xã hội và cần có sự chung tay của nhiều người. Đây không phải cuộc chơi riêng của những người có nhiều tiền.

Ý kiến này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng tỷ dân thể hiện màn trình kém cỏi dù đã được đầu tư rất nhiều tiền thời gian qua. Tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, đoàn quân do HLV Marcello Lippi dẫn dắt cũng vừa gây thất vọng khi để đại diện Đông Nam Á Philippines cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng.


Video: U22 Việt Nam nhảy múa trước U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Việt Nam Fan Zhiyi PVF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT