Quảng cáo

HLV Troussier chia sẻ điều HLV Park giúp bóng đá Việt Nam thành công

Thứ ba, 24/12/2019 15:49 PM (GMT+7)
A A+

‘Phù thủy trắng’ Philippe Troussier tin rằng tài năng của HLV Park Hang Seo đã khai phá được tiềm năng của bóng đá Việt Nam để đạt được nhiều thành công trong 2 năm qua.

Nhân dịp diễn ra Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản, HLV ‘Phù thủy trắng’ Philippe Troussier đã có một buổi trao đổi với Football Channel (Nhật Bản) về những thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Trong đó, ông cho rằng nguyên nhân của mọi thành tích đó đều xuất phát từ vai trò của HLV ngoại – cụ thể ở đây là HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh một số vấn đề về hệ thống đào tạo trẻ, các HLV của Việt Nam dường như vẫn còn thiếu kỹ năng quản lý như ở bóng đá Nhật Bản. Thiếu yếu tố này, bạn sẽ không thể thành công dẫu cho có hệ thống và tầm nhìn thích hợp. Đó cũng chính là yếu tố không nhỏ quyết định cho sự thành công của tuyển U.23 Việt Nam. Đội bóng thành công là nhờ kỹ năng quản lý của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo’.

hlv Philippe Troussier HLV từng đưa Nam Phi và Nhật Bản tham dự World Cup giải thích thêm về quan điểm của mình:

Nếu được dẫn dắt bởi các HLV Việt Nam có thể sẽ không đạt được kết quả thành công vượt bậc như hiện nay. Tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam rất lớn nhưng chỉ tới khi có sự sự dẫn dắt và quản lý của Park, tiềm năng đó mới có cơ hội nở rộ. Điều này đã từng xảy ra ở Nhật Bản trong quá khứ’.

Liên hệ với bản thân, HLV Troussier cho biết ông luôn khuyến khích các cầu thủ thể hiện bản thân mình một cách thoải mái và vô tư nhất. Đây là điều không phải HLV nội nào cũng có thể làm được.

Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải ích kỷ hơn và thoát ra khỏi bản thân mình. Đây là một lợi thế cho các huấn luyện viên nước ngoài. Nếu là nhà cầm quân bản địa, họ sẽ rất nhạy cảm với những lời chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thông, Họ sẽ không thể thực hiện triết lý của mình’, HLV 64 tuổi cho biết.

park hang seo u23 viet nam u23 chau a 2020 Cuối bài phỏng vấn, HLV người Pháp cũng chia sẻ cuộc sống của mình tại Việt Nam. Ông đã ở Hà Nội tính tới nay đã 15 tháng. Phần lớn cuộc sống của ông gắn liền với trái bóng tròn, 80% cho PVF lẫn U19 Việt Nam, phần còn lại dành để tận hưởng cuộc sống riêng tư.

Tháng 10 vừa qua, HLV Philippe Troussier cũng đã cùng U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á diễn ra ngay trên sân nhà. Sang đầu năm 2020, ông sẽ tiếp tục công việc của mình với các cầu thủ trẻ nhằm giành được thành tích cao tại VCK U19 châu Á cùng năm.


VIDEO: HLV Park dạy mẹ nói tiếng Việt (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippe Troussier HLV Park Hang Seo U19 Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT