Quảng cáo

Quang Hải: Thăng hoa những cú sút phạt đẳng cấp

Thứ tư, 18/09/2019 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Năm 2019 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện dày đặc của Quang Hải trong các trận đấu. Trong đó, có nhiều pha đá phạt cũng được tiếp tục thực hiện.

Việt Nam vs Yemen

Cú sú phạt mở màn của năm diễn ra trong chiến thắng của Việt Nam trước Yemen trên đất UAE đầu năm 2019.

Đây là trận đấu cuối cùng của Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019. Tình thế bắt buộc đội bóng chúng ta phải giành chiến thắng và chờ đợi các đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 3 tốt nhất từ các bảng khác xảy chân thì mới có cơ hội đi tiếp.

Tâm lý này đã khiến các cầu thủ có đôi phần bế tắc. Sự quyết luyệt của cầu thủ Yemen càng khiến trận đấu diễn ra căng thẳng và kịch tính. Nhiều pha phạm lỗi được đội bóng áo trắng thực hiện để ngăn cản lối chơi của đội bóng ảo đỏ.

Quang Hải, sút phạt, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam vs Yemen

Bước ngoặt tới ở phút 38 của trận đấu. Từ một pha phạm lỗi của cầu thủ Yemen, Việt Nam được hưởng một pha đá phạt trực tiếp ở vị trí có góc sút rất rộng. Đứng trước tình huống này, Quang Hải bình tĩnh tung một cú sút phạt găm thẳng vào góc trái khung thành đối phương, mở tỉ số trận đấu.

Từ đây, nút thắt của trận đấu được cởi thắt. Quang Hải và đồng đội tự tin đẩy mạnh việc kiểm soát trận đấu. Bàn thắng phút 64 xảy đến như một hệ quả tất yếu. Đây chính là tiền đề để Việt Nam giành chiến thắng và bước tiếp vào vòng sau của giải đấu.


Video: Quang Hải sút phạt đẹp mắt vào lưới Yemen. Nguồn: VTV

Hà Nội FC vs Đà Nẵng

Đã có những thời điểm, người ta lo lắng cho phong độ của Quang Hải trong mùa giải năm nay. Số trận quá nhiều với một cầu thủ Việt Nam dường như đã vắt kiệt sức của cầu thủ số 19.

Tuy nhiên, trong những phút khó khăn nhất, Quang Hải vẫn luôn biết cách thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao. Cú đá phạt đẹp mắt vào lưới SHB Đà Nẵng tại vòng 21 V-League 2019 là một trong những khoảnh khắc như vậy.

Quang Hải, đá phạt, Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC vs SHB Đà Nẵng

Từ khoảng cách gần 30m, Quang Hải thực hiện một cú sút phạt không thể cản phá. Bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho trận đấu. Thủ môn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể với tay tới trái bóng.

Bàn thắng của Quảng Hải giúp Hà Nội FC có lợi thế trong trận đấu vô cùng khó khăn với SHB Đà Nẵng. Chung cuộc, Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 1 – 2.

Hà Nội FC vs Altyn Asyr FC

Bước chân ra sân chơi châu lục là một mục tiêu quan trọng được Ban lãnh đạo giao cho BHL và các cầu thủ Hà Nội FC năm nay. Dù không thể lọt vào vòng bảng AFC Champions League nhưng đội bóng Thủ đô cũng đang để lại nhiều dấu ấn tại sân chơi AFC Cup.

Một trong những dấu ấn đó là pha sút phạt tuyệt đẹp của Quang Hải trong trận bán kết liên khu vực AFC Cup với Alttyn Asyr FC (Turkmenistan).

Quang Hải, Hà Nội FC, Alttyn Asyr, AFC Cup, Hà Nội vs Alttyn Asyr

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Quang Hải khiến cả sân vận động Hàng Đẫy vỡ òa với pha đá phạt tuyệt đẹp. Cũng là khoảng thời gian cuối cùng của hiệp 1, một góc sút với khoảng cách tương tự và quỹ đạo bóng đi xoáy vào góc phải khung thành. Bàn thắng đẹp đến mức khiến nhiều người gợi nhớ tới pha ghi bàn trong trận chung kết U23 châu Á với Uzbekistan năm 2018.

Tuy giống như vậy nhưng kết quả cuối cùng lại hoàn toàn khác nhau. Sau hai lượt trận, Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc 5 – 4 để hiên ngang tiến vào trận chung kết liên khu vực với đội bóng 4.25 (Triều Tiên).


Video: Bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải trước đối thủ Alttyn Asyr FC. Nguồn: Hà Nội FC
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải sút phạt quang hải đá phạt hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT