Quảng cáo

Bóng đá trẻ Việt Nam cần học Nhật Bản điều này để phát triển

Thứ ba, 12/11/2019 09:23 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier cho rằng bóng đá Việt Nam cần học hỏi nhiều từ công tác đào tạo trẻ ở Nhật Bản.


Video: U19 Việt Nam đối đầu U19 Nhật Bản (Nguồn: Next Sports)

Dù giành được một trận hòa trên thế hơn người và chính thức giành tấm vé vượt qua vòng loại U19 châu Á, HLV Philippe Troussier vẫn cho rằng U19 Việt Nam ở đẳng cấp thấp hơn U19 Nhật Bản. Kết quả trong một trận đấu không phản ánh toàn bộ trình độ của cầu thủ hai bên.

“Đấu thêm với U19 Thái Lan 10 lần nữa, có thể chúng tôi sẽ không thắng trận nào. Cầu thủ trẻ của họ có đẳng cấp, sự tự tin. Trong khi đó, U19 Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu dưới áp lực”, HLV danh tiếng người Pháp thừa nhận.

Philippe Trpussier, U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, bóng đá trẻ Việt Nam, Việt Nam, vòng loại U19 châu ÁLý giải thêm về sự khác biệt giữa hai nền bóng đá, HLV Philippe Troussier cho rằng các cầu thủ trẻ Nhật Bản được phát triển trong môi trường chuyên nghiệp, nơi họ có thể ra sân mỗi cuối tuần. Trong khi đó, số trận ra sân của các cầu thủ U19 Việt Nam còn đang quá ít ỏi và thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn.

“Nhật Bản có hệ thống giải trẻ rất chất lượng. Mỗi năm, các cầu thủ của họ có thể chơi tới 50 trận. Hầu như mỗi tuần, họ đều được thi đấu một trận đấu có tính chất như cuộc đối đầu với U19 Việt Nam. Trong khi điều này chưa thể xuất hiện cho U19 hay các lứa trẻ Việt Nam khác", ông Troussier nhận xét.

Philippe Trpussier, U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, bóng đá trẻ Việt Nam, Việt Nam, vòng loại U19 châu ÁTập trung đào tạo trẻ là mục tiêu đã được HLV Troussier và VFF đồng thuận khi ông lên nhậm chức. Dẫu vậy, để thực hiện lộ trình đó không hề dễ dàng. Việc xây dựng hệ thống thi đấu trẻ cũng vậy. Nó không chỉ liên quan tới liên đoàn mà còn phụ thuộc vào bản thân các đội bóng và trung tâm đào tạo trẻ.

“Chúng ta cần xây dựng hệ thống giải trẻ tốt hơn. Nhưng đây không phải điều dễ dàng vì liên quan tới các yếu tố khác như cơ sở vật chất, tài chính,… Cũng phải thừa nhận rằng các câu lạc bộ đang làm tốt công tác đào tạo trẻ của mình”, HLV Troussier đánh giá.

Sau khi dẫn dắt U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á, HLV Philippe Troussier sẽ quay trở lại làm việc tại trung tâm bóng đá trẻ PVF. Sang năm 2020, ông sẽ cùng các học trò của mình bước tiếp tại hành trình VCK U19 châu Á tại Uzbekistan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam U19 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT