Quảng cáo

Báo Indonesia ấn tượng với sự lột xác của HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 26/12/2019 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Kompas của Indonesia cho rằng thành công của HLV Park Hang Seo trong 2 năm vừa qua là điều không ai có thể nghĩ tới khi ông mới tới Việt Nam.

Cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi U23 Việt Nam bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 29 tại Malaysia còn ĐTQG thì không có vị thế tại các giải đấu châu lục và thế giới.

Tờ Kompas đánh giá thời điểm đó ông Park không được đánh giá cao vì chưa từng dẫn dắt ĐTQG cũng như đã lâu chưa cầm quân ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Ngay cả thành tích vào tới bán kết World Cup 2002 với vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink cũng bị nhiều nghi ngờ.

hlv park hang seo bong da viet nam bao indonesia noiDẫu vậy, khởi đầu từ giải giao hữu M150 tại Thái Lan, ông Park đã chứng tỏ được khả năng của mình. Sau đó là liên tiếp các quả ngọt tại các giải đấu như chức Á quân VCK U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và mới đây là tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30.

Những thành tích đó khiến mọi nghi ngại về ông 2 năm giờ trở nên vô nghĩa. Ông Park trở thành một biểu tượng của bóng đá Việt Nam, là mối liên kết bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Lý giải về sự thành công này, tờ Kompas cho rằng đó là thành quả của sự tin tưởng HLV Park dành cho các cầu thủ trẻ. Ông luôn tin rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu những lứa cầu thủ trẻ rất tài năng.

Trong thời gian đầu nắm quyền, các cầu thủ vừa thất bại tại SEA Games 2017 ngay lập tức đã được sử dụng với niềm tin tưởng lớn. Nhiều cầu thủ trong họ sau này cũng trở thành trụ cột không thể thiếu ở ĐTQG.

hlv park hang seo bong da viet nam bao indonesia noiBên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc cũng rất biết cách phát huy tiềm năng của mỗi cầu thủ, gắn kết các nhân trở thành một tập thể đoàn kết, giàu ý chí chiến đấu. Đây chính là ‘vũ khí bí mật’ giúp các đội bóng Việt Nam không ‘ngán’ bất cứ đội bóng lớn nào dưới sự dẫn dắt của ông.

Khả năng thay người hợp lý và ứng xử khôn khéo cũng giúp ông vừa lấy được cảm tình của mọi người lại vừa khiến đối phương phải bất ngờ. Bản thân các đội bóng Indonesia đã nhiều lần nhận thất bại vì những sự thay đổi bất ngờ của ông Park.

Cuối năm 2019, HLV Park Hang Seo và VFF đã quyết định gia hạn hợp đồng hai bên với thời hạn 3 năm. Ông sẽ có thêm rất nhiều nhiệm vụ khác phải chinh phục cùng bóng đá Việt Nam. Trước mắt sẽ là VCK U23 châu Á 2020 diễn ra đầu tháng 1/2020 tại Thái Lan.


VIDEO: HLV Park dạy mẹ nói tiếng Việt (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam Báo Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT