Quảng cáo

Văn Hậu được đăng ký, Heerenveen may mắn thoát thua trên sân nhà

Chủ nhật, 23/02/2020 03:56 AM (GMT+7)
A A+

Dù đối đầu với đội bóng đang đứng áp chót trên BXH, nhưng SC Heerenveen phải rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà.

Tại vòng 24 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen có cuộc tiếp đón ADO Den Haag trên sân nhà. Việc chỉ phải gặp đội đang xếp áp chót trên BXH sẽ là cơ hội để họ giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2020.

Ở trận đấu này, HLV Johnny Jansen một lần nữa không tin dùng Đoàn Văn Hậu và vẫn giữ nguyên đội hình ra sân giống trận thua ở vòng đấu trước. Đây là một quyết định hết sức khó hiểu tới từ chiến lược gia người Hà Lan.

Heerenveen 1-1 ADO Den Haag

Với lợi thế sân nhà, Heerenveen đã chủ động chơi tấn công sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay phút đầu tiên, Ejuke đã uy hiếp khung thành của đội khách bằng cú sút từ ngoài vòng cấm.  Đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt tiền đạo Odgaard thử tài thủ thành của ADO Den Haag cũng bằng một tình huống sút xa. Tuy nhiên, thủ môn của đội khách là người xuất sắc hơn ở pha bóng này.

Sau hơn một nửa thời gian của hiệp 1 thi đấu áp đảo nhưng không có được bàn thắng, SC Heerenveen đã bất ngờ nhận đòn hồi mã thương của ADO Den Haag. Sau pha dàn xếp đá phạt bên phía cánh phải, tiền đạo Bogle bật cao đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã tới với ADO Den Haag. Cũng từ 1 tình huống đá phạt trực tiếp bên phía cánh phải, tiền vệ Kongolo của SC Heerenveen đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà, giúp đội khách có được bàn thắng thứ 2.

Heerenveen 1-1 ADO Den Haag

Sau bàn thua này, SC Heerenveen buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng sau cú sút xa của Veerman ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Johnny Jansen đã đưa ra nhiều sự thay đổi trong chiến thuật. Ông tiếp tục không trao cơ hội cho Văn Hậu, thay vào đó Hajal, Hallilovic và Espejord được tung vào sân. Một trong số những sự thay đổi này đã mang tới hiệu quả.

Phút 78, nhận bóng từ bên phía cánh phải, Halilovic tung ra một cú cứa lòng đẳng cấp. Bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn của ADO Den Haag chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ SC Heerenveen thi đấu càng lúc càng tự tin. Tuy nhiên những tình huống tấn công của họ lại thiếu đi sự tinh tế để mang về bàn thắng thứ 3.

Đây đã là trận đấu không thắng thứ 6 liên tiếp của Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Chuỗi thành tích bết bát này khiến cho họ đang bị nhóm đội bóng cạnh tranh suất tham dự cúp châu Âu bỏ xa. Với sự bảo thủ của HLV Johnny Jansen, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Heerenveen sẽ hồi sinh ở những vòng đấu kế tiếp.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen 1-1 ADO Den Haag Heerenveen vs ADO Den Haag Heerenveen Đoàn Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT