Quảng cáo

Thái Lan và UAE - đối thủ xứng tầm với Việt Nam tại bảng G

Thứ tư, 11/09/2019 17:28 PM (GMT+7)

Hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 châu Á tại bảng G đã kết thúc. Chúng ta đã có những cái nhìn đầu tiên về các đối thủ tại bảng đấu này. Qua đó có thể xác định được 2 cái tên sẽ là đối thủ trực tiếp với đội tuyển Việt Nam.

Highlights: Indonesia 0-3 Thái Lan

Lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc vào hôm qua với kết quả khá bất ngờ. Trên sân nhà, Indonesia đã để thua đậm 0-3 với màn trình diễn thượng hạng tới  từ Supachok. Trong khi đó tại Bukit Jalil, đội chủ nhà Malaysia để thua 1-2 trước UAE dù đã vươn lên dẫn trước từ giây thứ 35. Kết quả này khiến Malaysia có được 3 điểm sau 2 trận và đứng thứ 3. Trong khi Thái Lan tạm dẫn đầu với 4 điểm, còn UAE đứng thứ hai. Indonesia đứng cuối bảng với 0 điểm, còn Việt Nam xếp trên với 1 điểm sau trận hòa với Thái Lan.

Trải qua 2 vòng đấu, cả 5 đội bóng thuộc bảng G đều đã ra sân thi đấu. Chúng ta đã có những cái nhìn và đánh giá đầu tiên về các đối thủ nằm cùng bảng. Hãy cùng phân tích những đối thủ, cũng như cơ hội và thách thức của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu sắp tới.

1. Indonesia sa sút phong độ

Thất vọng nhất tại bảng G có lẽ là đội bóng xứ vạn đảo – Indonesia. Được thi đấu trên sân nhà ở cả 2 trận đấu đầu tiên, tuy nhiên họ lại không thể giành nổi 1 điểm. Ở trận đầu tiên, Indonesia để Malaysia lội ngược dòng thành công dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước. Điểm nhấn ở sân Bung Karno hôm đó không phải màn trình diễn của các cầu thủ mà lại là những cuộc ẩu đả của người hâm mộ hai bên.

Vòng loại World Cup 2022, ĐT Indonesia, bóng đá Đông Nam Á

Trong trận đấu với Thái Lan, tuy đã có những cơ hội ở hiệp 1, nhưng các tiền đạo của Indonesia đã không thể tận dụng. Để rồi sang hiệp 2, với những sai lầm nơi hàng thủ họ đã để Thái Lan dễ dàng ghi 3 bàn thắng.

Qua 2 trận đấu, Indonesia đang cho thấy rất nhiều vấn đề tại đội bóng này. Hàng phòng thủ lỏng lẻo, thường xuyên thi đấu mất tập trung và không có sự liên lạc giữa các cầu thủ. Còn hàng công thì chưa sắc sảo, thường xuyên bỏ lỡ cơ hội. Việc nhập tịch cầu thủ của Indonesia cũng ko đem lại hiệu quả khi những cầu thủ này đều thi đấu rất mờ nhạt. Rõ ràng Indonesia là đội bóng yếu nhất bảng G vào thời điểm này.

2. Malaysia không nhiều khác biệt

Khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-2 trên sân khách khi thi đấu với Indonesia. Đội bóng với biệt danh “những chú hổ” suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước UAE khi thi đấu sòng phẳng với đội bóng Tây Á này. Tuy nhiên nhưng sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự đã khiến họ trả giá với 2 bàn thua.

Vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia, bóng đá Đông Nam Á

Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe vẫn chơi như những gì thể hiện ở AFF cup 2018. Lối chơi nhanh, giàu thể lực, khá mạnh về đá biên và không ngần ngại chơi rắn. Cầu thủ chủ chốt của họ là tiền vệ Sumareh, tiền đạo Syafiq Ahmad và tiền vệ số 11 Safawi Rasid đều không xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là vấn đề của đội bóng này. Thi đấu lỏng lẻo và thiếu gắn kết vẫn là những điểm yếu cốt lõi của hàng phòng ngự đội bóng áo vàng. Không những thế sự chậm chạp của cặp trung vệ cũng là thứ để các đội bóng khác thường xuyên khai thác. Với một lối chơi quá quen thuộc như vậy, chỉ cần thi đấu đúng sức ở trận đấu tới sẽ không khó để đội tuyển Việt Nam giành được 3 điểm.

3. UAE bản lĩnh và đầy kinh nghiệm

Cũng giống Việt Nam, UAE mới chỉ thi đấu 1 trận trong đợt tập trung này. Trước một Malaysia đang hưng phấn sau màn lội ngược dòng trước Indonesia, UAE đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Đại diện của Tây Á bị dẫn trước từ rất sớm, tuy vậy họ vẫn thi đấu rất bình tĩnh và chủ động trong lối chơi, chờ đợi sơ hở và sai lầm của đối phương để kết liễu trận đấu.

Đội bóng của HLV Bert van Marwijk tấn công đa dạng, khó đoán và lối chơi cũng rất hiện đại. Trong đội hình của họ có những cầu thủ vừa kỹ thuật, khéo léo, tốc độ lại có thể lực tốt như tiền vệ Omar Abdulrahman, tiền đạo Ali Mabkhout, hay tiền vệ Ismail Al Hammadi. Dù đối thủ chơi như thế nào thì UAE cũng sẽ có cách để đối phó phù hợp nhất. Đây có lẽ sẽ là đối thủ khó lường nhất đối với đội tuyển Việt Nam

4. Thái Lan – Kỳ phùng địch thủ

Thái Lan luôn là đối thủ “lớn nhất” đối với tuyển Việt Nam ở bất cứ giải đấu nào 2 đội tham dự. Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Thamaasat với đội tuyển của chúng ta, “Voi chiến” đã gần như lột xác hoàn toàn ở trận đấu sau đó với Indonesia.

Đội bóng của HLV Akira Nishino thi đấu có nét, bài bản và lạnh lùng hơn. Họ biết cách kết liễu đối thủ trong những thời khắc quyết định. Những phương án tấn công cũng trở nên đa dạng và khó đoán hơn rất nhiều, từ tấn công trung lộ, leo biên hay tạt cánh đánh đầu. Tất cả đều được các cầu thủ Thái Lan thực hiện có mục đích rõ ràng. Nếu tận dụng tốt có lẽ kết quả trận đấu đã có thể lớn hơn.

Vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan, bóng đá Đông Nam Á

Thái Lan vẫn đang trong giai đoạn hồi sinh và thử nghiệm đội hình cũng như lối chơi mới dưới thời HLV Nishino. Lối chơi xoay quanh Chanathip Songkrasin và các cầu thủ thi đấu tại J-League đang dần được các cầu thủ thích nghi. Những nhân tố trẻ ấn tượng như Supachok, Eakkanit Punya hay Supachai cũng sẽ đem lại nhiều phương án tấn công cho tuyển Thái Lan. Với việc HLV Nishino tuyên bố sẽ học văn hóa của Thái Lan để hiểu rõ các học trò hơn, thì tương lai chắc chắn Thái Lan sẽ còn mạnh hơn rất nhiều.

Với những gì thể hiện ở 2 vòng đấu đầu tiên, có thể chỉ ra Thái Lan và UAE sẽ là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí đầu bảng G với đội tuyển Việt Nam. Với sự đầu tư khi mời các HLV đẳng cấp World Cup về dẫn dắt đội tuyển quốc gia, chắc chắn tham vọng của họ sẽ rất lớn. Sẽ rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với 2 đối thủ này.

Ở lượt trận tiếp theo, Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 10/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình. Chắc chắn 3 điểm là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo nhắm tới trong trận đấu này để bám đuổi Thái Lan cũng như UAE tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT