Quảng cáo

Thái Lan đối mặt với mất mát lớn tại VL World Cup 2022

Thứ tư, 26/02/2020 10:40 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan có thể sẽ mất hàng loạt trụ cột ở trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vì virus COVID-19.

Highlights Indonesia vs Thái Lan

Trước những diễn biến phức tạp của virus COVID-19 ở châu Á, mới đây Bộ Y tế Thái Lan đã ban hành quy định về việc nhập cảnh với các công dân trở về từ nước ngoài. Theo đó, những người đi du lịch hay làm việc ở các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore sẽ bị cách ly và theo dõi 14 ngày trước khi trở lại với cộng đồng.

Thai Lan gap ton that nghiem trong

Đây là việc làm cần thiết của Bộ Y tế Thái Lan trước sự lây lan nhanh chóng của virus COVID-19 thời gian vừa qua. Tuy nhiên việc này có thể sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị, cũng như thi đấu của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, Thái Lan có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản. Có thể kể tới như Chanathip Songkrasin, Theerathon, Teerasil Dangda hay thủ môn Kawin. Đây đều đang là những trụ cột của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Với quy định mới của Bộ Y tế Thái Lan, những cầu thủ kể trên rất có thể sẽ bị cách ly 14 ngày trước khi được tập trung cùng ĐTQG. Nếu điều này xảy ra, gần như chắc chắn Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Lý do là vì giải VĐQG Nhật Bản - J.League 1 sẽ thi đấu vào ngày 22/3 trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho FIFA Days. Trong khi đó, trận đấu giữa ĐT Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐ Rajamangala. Vì vậy, nếu làm đúng theo quy định của Bộ Y tế Thái Lan, các cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản sẽ không kịp tham dự trận đấu này.

Thai Lan gap ton that nghiem trong

Nếu việc này thật sự xảy ra thì đây sẽ là mất mát rất lớn đối với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Vì Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Theerathon đều là những cầu thủ gần như không thể thay thế trong đội hình của "Voi chiến". Thiếu vắng những cái tên này, sẽ không quá khi nói ĐT Thái Lan đã mất đi 50% sức mạnh.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Akira Nishino đang đứng thứ 3 tại bảng G với 8 điểm sau 5 trận đấu. Họ kém đội bóng đầu bảng - Việt Nam đúng 3 điểm. Chính vì vậy mà trận tiếp đón Indonesia sắp tới sẽ có ý nghĩa rất quan trọng tới tham vọng lọt vào vòng loại cuối cùng của ĐT Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT