Quảng cáo

Nước cờ lạ của UAE trước khi đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ hai, 04/05/2020 06:29 AM (GMT+7)

Nhiều khả năng LĐBĐ UAE sẽ bổ nhiệm một HLV ít tên tuổi để dẫn dắt ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

LĐBĐ UAE đang có những bước đi rất lạ lùng trong việc tìm kiếm tân HLV trưởng cho ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic vào tháng 4 vừa qua dù ông chưa có cơ hội dẫn dắt UAE ở bất cứ một trận đấu chính thức nào, đội bóng Tây Á lập tức liên lạc với hàng loạt ứng viên nổi tiếng khác để thay thế cho chiến lược gia người Serbia.

UAE co nuoc di la truoc tran dau voi Viet Nam

Thậm chí họ đã liên hệ với các chiến lược gia hàng đầu thế giới như HLV Felipe Scolari, người từng vô địch World Cup 2002 với Brazil. Hay HLV Zlatko Dalic, chiến lược gia vừa đưa tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cả hai HLV nói trên đều từ chối dẫn dắt đội tuyển UAE.

Thay vì tiếp tục tìm kiếm những HLV nổi tiếng và tầm cỡ khác, LĐBĐ UAE lại quyết định mời ứng cử viên ít tên tuổi hơn để dẫn dắt ĐTQG là ông HLV Abdul-Aziz Al-Anbari.

Đây là một bước đi hết sức mạo hiểm của LĐBĐ UAE, chiến lược gia 42 tuổi này chưa hề có bất cứ kinh nghiệm thi đấu Quốc tế nào. Thành tích lớn nhất mà HLV Abdul-Aziz Al-Anbari  đạt được là cùng CLB Sharjah FC đoạt danh hiệu vô địch UAE mùa giải vừa qua.

Theo báo chí UAE, quyết định chính thức đặt ông Abdul-Aziz Al-Anbari vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển UAE chỉ còn là thời gian.

UAE co nuoc di la truoc tran dau voi Viet Nam

Việc bổ nhiệm một huấn luyện viên ít kinh nghiệm có thể sẽ ảnh hưởng tới tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của UAE. Hiện tại đội bóng Tây Á đang đứng thứ 4 tại bảng G khi mới chỉ giành được 6 điểm và kém đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm.

UAE sẽ buộc phải thắng tất cả các trận đấu còn lại nếu muốn chắc chắn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu này sẽ rất khó thực hiện trong bối cảnh họ không có được sự ổn định trên băng ghế huấn luyện như thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT