Quảng cáo

Thêm một lần đau đầu cho HLV Park Hang-seo

Thứ sáu, 13/09/2019 06:16 AM (GMT+7)

Với việc V-League 2019 quay trở lại vào cuối tuần này, HLV Park Hang Seo lại một lần nữa đau đầu chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10). Mục tiêu của chúng ta chắc chắn sẽ là giành trọn 6 điểm để có nhiều cơ hội bước tiếp vào vòng loại tiếp theo. Tuy nhiên, thầy Park đang gặp phải trở ngại rất lớn trong việc chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này.

Từ thời gian chuẩn bị…

Thực tế trong suốt nhiều năm qua, HCV SEA Games luôn là thứ mà bóng đá Việt Nam thèm khát để có thể tự tin tuyên bố là số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Chúng ta đã vô địch AFF Cup, đạt được nhiều thành tích ở cấp độ châu lục, nhưng HCV SEA Games thì chưa 1 lần chạm tới. Chính vì lẽ đó mà liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn HLV Park Hang Seo tập trung toàn bộ vào kỳ SEA Games 2019 tới đây tại Phillipines.

Thực tế thầy Park đã đưa ra phương án tập trung cả đội tuyển quốc gia và đội U22 cùng một lúc để giảm tải áp lực. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cũng như giúp HLV người Hàn và cộng sự có nhiều cơ hội thử nghiệm cầu thủ hơn. Tuy nhiên với VFF vậy là không đủ, họ muốn HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian hơn để tập trung vào mục tiêu quan trọng cuối năm nay.

Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, Đội tuyển Việt Nam, Sea Games 30

Mới đây, VPF đã công bố lịch thi đấu những vòng cuối của V-League. Theo đó tất cả các trận đấu của vòng 25 V-League sẽ diễn ra đồng thời vào ngày 06/10 tới. Vì là vòng đấu cuối cùng nên V-League không thể dời lịch thi đấu muộn hơn, để tránh ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị SEA Games 2019 của U22 Việt Nam. Điều này sẽ gián tiếp ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam tại 2 trận đấu sắp tới thuộc vòng loại World Cup 2022.

Việc V-League kết thúc vào ngày 06/10, HLV Park Hang Seo chỉ có duy nhất 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vào ngày 10/10 tới đây. Hai ngày là quãng thời gian quá ít để HLV người Hàn có thể chuẩn bị, đánh giá phong độ cũng như truyền tải đấu pháp cho cầu thủ. Đây là trận đấu rất quan trọng trong chiến dịch World Cup 2022, chỉ có 3 điểm mới đem lại cơ hội cho chúng ta bước tiếp vào vòng loại tiếp theo. Với thời gian gấp rút như vậy, HLV Park Hang Seo phải có những tính toán về tình hình nhân sự, bộ khung cũng như việc xây dựng chiến thuật để đương đầu với một đội tuyển khó chịu như Malaysia.

… tới thể lực các cầu thủ

Thể lực cầu thủ là điều đau đầu nhất của HLV Park Hang Seo. Học trò của ông đã và đang phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua. Quay trở lại V-League khốc liệt và lịch thi đấu dày đặc, thầy Park đang rất lo lắng cho phong độ và thể lực của các học trò.

Đầu tiên phải là các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Với quyết tâm thực hiện cú ăn 3 ở mùa giải năm nay, sắp tới Quang Hải, Hùng Dũng hay Duy Mạnh sẽ đối mặt với một lịch thi đấu rất dày đặc. Tại V-League, sau trận thắng 6-1 trước Nam Định hôm qua, Hà Nội sẽ còn 3 trận đấu nữa lần lượt với Viettel (15/9), Sông Lam Nghệ An (20/9) và Quảng Nam (6/10). Xen giữa là 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup với CLB April 25 của Triều Tiên vào ngày 25/09 và 02/10. Trung bình 5 ngày 1 trận, chưa kể phải di chuyển rất nhiều và xa sẽ vắt kiệt thể lực của các cầu thủ.

Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, Đội tuyển Việt Nam, Sea Games 30

Tiếp đến là Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng đang phải tham gia cuộc đua trụ hạng tại V-League 2019. Mỗi trận đấu với đội bóng phố núi lúc này đều như 1 trận chung kết. Ở 3 vòng đấu cuối, đội bóng của bầu Đức sẽ lần lượt gặp Sài Gòn (14/09), Hải Phòng (20/09) và CLB TP Hồ Chí Minh (04/10). Tất cả đều là những trận đấu quan trọng, đòi hỏi các cầu thủ HAGL thi đấu với 100% phong độ nếu không muốn năm sau sẽ chơi ở giải hạng nhất.

Việc phải căng sức thi đấu tại V-League sẽ làm cho thể trạng của các cầu thủ khi lên tuyển tập trung không đạt trạng thái tốt nhất. Đặc biệt với việc V-League kết thúc vào ngày mùng 6/10, các cầu thủ sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà phải bước vào tập luyện ngay lập tức. Sự mệt mỏi, uể oải là điều không thể tránh khỏi. Thầy Park phải cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị ngay từ bây giờ để rút ngắn thời gian chuẩn bị. Có lẽ lúc này, HLV Park Hang Seo đang mong muốn Hà Nội FC sẽ vô địch ngay vòng 23 hay HAGL trụ hạng sớm 1 hoặc 2 vòng đấu, để các trụ cột của ông có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT