Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam: Hết mừng lại đến lo

Thứ ba, 10/09/2019 11:30 AM (GMT+7)

Sau trận hòa với Thái Lan, các trụ cột tại đội tuyển Việt Nam lại nhanh chóng trở lại CLB chủ quản để tập trung chuẩn bị cho những vòng cuối cùng của V-League 2019.

VIDEO: Pha đạp bóng bằng gầm giày của Thitipan với Quế Ngọc Hải (Nguồn: VTC)

Sau 2 tuần tạm nghỉ để đội tuyển Quốc gia tập trung cho vòng loại World Cup 2022, thì vào cuối tuần này sân cỏ trong nước sẽ lại tiếp tục sôi động với các trận đấu thuộc vòng 23 V-League. Những trụ cột của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ quay trở lại CLB để chuẩn bị cho những vòng đấu cuối cùng của V-League 2019. Thể lực, phong độ cũng như tình hình chấn thương của những ngôi sao này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thành tích của đội bóng chủ quản.

Hết lo Hà Nội…

Hà Nội FC luôn là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong các đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu Thái Lan vừa qua, đội bóng thủ đô có 6 cái tên được góp mặt. Trong số đó Quang Hải, Hùng Dũng và Duy Mạnh là những cầu thủ xuất phát ngay từ đầu.

Thái Lan 0-0 Việt Nam, vòng loại WC 2022, Hà Nội FC, V-League 2019

Trong khi Hùng Dũng vẫn thể hiện được tố chất cũng như bản lĩnh của mình thì Quang Hải và Duy Mạnh phần nào đó đã bi hụt hơi và thi đấu khá mờ nhạt. Thậm chí Duy Mạnh còn phải rời sân ở phút 73 vì chấn thương. Rõ ràng, việc thi đấu quá nhiều trong năm qua (hơn 60 trận đấu ở tất cả các cấp độ) đã ảnh hưởng rất lớn tới thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ Hà Nội.

Trở lại V-League, sắp tới CLB Hà Nội sẽ đối mặt với một lịch thi đấu rất “kinh khủng”. Họ sẽ gặp Nam Định trong trận đấu bù vòng 22 vào ngày (11/09). Chỉ 4 ngày sau (15/09) sẽ là trận derby rất căng thẳng với CLB Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy. Ở 2 vòng đấu cuối, họ cũng sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu là Sông Lam Nghệ An(20/09) và QNK Quảng Nam (04/10). Xen giữa là 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup với CLB April 25 của Triều Tiên vào ngày 25/09 và 02/10.

Thái Lan 0-0 Việt Nam, vòng loại WC 2022, Hà Nội FC, V-League 2019

Đây là lịch thi đấu rất “dày” đối với bất kỳ đội bóng nào. Trung bình Hà Nội FC sẽ phải thi đấu 5 ngày 1 trận. Với việc ra đi của Văn Hậu hay Hoàng Vũ Samson, cùng với chấn thương của Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh, lực lượng của đương kim vô địch V-League cũng “mỏng” đi phần nào. Không những thế, việc thể lực bị suy giảm của những trụ cột sau những chuyến bay dài để tham dự những trận đấu quốc tế cũng sẽ là nỗi lo rất lớn của HLV Chu Đình Nghiêm trong giai đoạn nước rút của mùa giải.  Rất may, Hà Nội FC còn đó là Văn Quyết, Moses hay Pape Omar đang có phong độ cao giúp đội bóng này vẫn đang đứng đầu bảng và có cơ hổi rất lớn để bảo vệ thành công chức vô địch.

… lại đến HAGL

Bên cạnh Hà Nội FC, HAGL cũng góp tới 5 cái tên cho đội tuyển quốc gia đợt tập trung vừa rồi. Những cái tên như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy đã thể hiện rất tốt và đóng vai trò rất lớn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong trận hòa vừa rồi.

Quay trở lại với V-League, trái ngược với đội bóng thủ đô, đội bóng phố núi đang phải đấu tranh cho một xuất trụ hạng để tiếp tục tham dự giải VĐQG mùa tới. Sau 22 vòng đấu, HAGL đang đứng vị trí thứ 12/14 trên bảng xếp hạng với 26 điểm giành được. Ở 3 vòng đấu cuối, đội bóng của bầu Đức sẽ lần lượt gặp Sài Gòn (14/09), Hải Phòng (20/09) và CLB TP Hồ Chí Minh (04/10). Ngoài CLB TP Hồ Chí Minh đang cạnh tranh chức vô địch thì Sài Gòn và Hải Phòng đều đã hết mục tiêu trong năm nay. Chắc chắn trận đấu với 2 đối thủ này sẽ là cơ hội để HAGL tích lũy điểm số.

Thái Lan 0-0 Việt Nam, vòng loại WC 2022, Tuấn Anh, Hoàng Anh Gia Lai, V-league 2019

Trở lại sau đợt tập trung thành công cùng đội tuyển quốc gia, các CĐV phố núi đang rất hy vọng vào những ngôi sao của CLB, đặc biệt là Tuấn Anh khi chàng “Nhô” đã thể hiện được rất nhiều điều trong trận đấu vừa rồi. Nhưng một nỗi lo đối với HLV Lee Tae hoon là thể lực của những cầu thủ này. Vừa trở về nước hôm mùng 6, phải di chuyển một quãng đường dài như vậy chắc chắn thể lực sẽ không được đảm bảo. Ngoài Xuân Trường phải ngồi dự bị thì cả 4 cái tên còn lại đều đã ra sân trong trận đấu với Thái Lan. Chắc chắn HLV người Hàn sẽ phải điều chỉnh nhân sự hợp lý để đảm bảo lực lượng trong giai đoạn quan trọng tới đây.

Ngoài 2 CLB kể trên, nhiều đội bóng khác cũng góp những tuyển thủ quốc gia quan trọng trong chiến dịch chinh phục VL World Cup 2022. Trong đó phải kể đến như Viettel có Trọng Hoàng hay Ngọc Hải, TIến Dũng.

Tuy chỉ đóng góp 3 cái tên trong đội hình tuyển Việt Nam vừa rồi, tuy nhiên đây đều là những trụ cột trong đội hình tuyển quốc gia. Nếu như Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng thi đấu xuất sắc ở hàng hậu vệ thì Trọng Hoàng cũng thi đấu rất năng nổ bên hành lang cánh phải. Cả 3 cầu thủ này đều gần như thi đấu trọn vẹn 90 phút trong thời gian vừa rồi.

Tuy nhiên ở V-League, CLB chủ quản của 3 cầu thủ – CLB Viettel vẫn chưa chắc chắn trụ hạng. Với 27 điểm có được, họ đang đứng thứ 11 trên BXH. Trong 3 vòng đấu cuối, CLB Viettel đều phải gặp các đội bóng thuộc top 4. Đầu tiên sẽ là trận derby Hà Nội căng thẳng với đội bóng đầu bảng Hà Nội FC (15/9). Sau đó là 2 cuộc chạm trán với Becamex Bình Dương và QNK Quảng Nam. Chỉ cần thắng 1 trong 3 trận thì Viettel chắc chắn trụ hạng.

Thái Lan 0-0 Việt Nam, vòng loại WC 2022, Quế Ngọc Hải, V-League 2019

Quay trở lại từ Thái Lan, Trung vệ Quế Ngọc Hải sau khi bị tiền vệ Thitipan của Thái Lan xoạc bóng nguy hiểm, đã được bác sĩ kiểm tra và rất may anh không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Hiện tại, Anh và Bùi Tiến Dũng đang tập trung cùng CLB và sẵn sàng cho trận derby sắp tới. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Trọng Hoàng vẫn còn bỏ ngỏ. Hoàng “bò” đã nén đau thi đấu với Thái Lan, và có dấu hiêu tái phát chấn thương trước khi được rút ra nghỉ ở phút 65. Sự vắng mắt của Hậu vệ xứ Nghệ có thể ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu của HLV Hải Biên ở phần cuối của mùa giải.

Giải bóng đá vô địch Quốc gia V-League 2019 sẽ trở lại với vòng 23 vào cuối tuần này. Tâm điểm sẽ là trận derby Hà Nội diễn ra vào 15/09 tới trên sân vận động Hàng Đẫy. Trước đó sẽ là trận đấu bù vòng 22 giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định (11/09) cũng trên sân vận động Hàng Đẫy.

HLV Park Hang-seo đang rất lo lắng về tình trạng thể lực của các học trò trước lượt trận diễn ra vào tháng 10 sắp tới, thời điểm mà ĐTVN phải thi đấu 2 trận chứ không phải 1 như trong tháng 9.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT