Quảng cáo

Chạy đà hoàn hảo, Malaysia quyết tâm đánh bại Thái Lan

Thứ hai, 11/11/2019 20:43 PM (GMT+7)

Đánh bại Tajikistan trong trận giao hữu vừa qua, ĐT Malaysia đang rất quyết tâm giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Thái Lan vào ngày 14/11 sắp tới.


Video: Highlight U19 Thái Lan vs U19 Malaysia

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tiếp đón Thái Lan, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò đã có trận đấu giao hữu với Tajikistan trên SVĐ Bukit Jalil vào ngày 9/11. Đây là đối thủ được đánh giá là mạnh hơn Malaysia khi họ đang xếp ở vị trí 116 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Bắt đầu trận đấu này, HLV Tan Cheng Hoe đưa ra một vài thử nghiệm so với trận gặp Việt Nam. Hậu vệ Syahmi Safari được đẩy lên đá tiền vệ cánh phải thay cho Sumareh. Cùng với đó là 2 tiền vệ Brendan Gan và Safawi Rasid cũng được cho nghỉ. Thay cho 2 cầu thủ này là tiền vệ Nor Azam Azih và Akhyar Rashid.

Malaysia 1-0 Tajikistan, Malaysia vs Thái Lan, ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe, Vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên những sự thay đổi này đã không đem lại hiệu quả, khi ĐT Malaysia thi đấu thiếu gắn kết và bế tắc trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Vì vậy ngay đầu hiệp 2, HLV Tan Cheng Hoe đã tung vào sân Brendan Gan và Safawi Rasid. Điều này đã đem tới một luồng sinh khí mới cho Malaysia.

Lợi thế còn tới với họ, khi thủ môn của Tajikistan bị đuổi khỏi sân khi dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm ngay đầu hiệp 2. Từ thời điểm đó, Malaysia chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và bàn thắng đã tới với họ ở phút 72 do công của Safawi Rasid. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Chiến thắng ngày hôm nay sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ của tôi bởi vì Tajikistan là một đối thủ không dễ bị đánh bại. Đây là trận đấu hay nhất của đội bóng trong quãng thời gian vừa qua và giúp chúng tôi tự tin hơn ở những trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới".

Chiến thắng này giúp cho BHL và các cầu thủ Malaysia cảm thấy tự tin hơn trước cuộc tiếp đón ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Không những vậy, họ còn được tiếp thêm động lực từ các cầu thủ U19 Malaysia, khi các cầu thủ trẻ của quốc gia này đã đánh bại chính U19 Thái Lan để giành tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2020.

Malaysia 1-0 Tajikistan, Malaysia vs Thái Lan, ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe, Vòng loại World Cup 2022

Phát biểu sau chiến tích của U19 Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "ĐT Malaysia sẽ tiếp bước các đàn em để đánh bại Thái Lan tại vòng loại World Cup. Chúng tôi từng thắng ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018. Các đội tuyển tại Đông Nam Á đã không còn khoảng cách. Chúng tôi hoàn toàn tự tin thắng họ trên sân nhà. Thái Lan không có gì đáng ngại cả".

Theo lịch, trận đấu giữa Malaysia vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h45 trên SVĐ Bukit Jalil vào ngày 14/11 sắp tới.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/chay-da-hoan-hao-malaysia-quyet-tam-danh-bai-thai-lan-1596380

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT