Quảng cáo

Báo Thái: 'Thật xấu hổ khi không thắng được Việt Nam'

Thứ sáu, 06/09/2019 11:43 AM (GMT+7)

Tờ Siam Sport của Thái Lan cảm thấy xấu hổ khi đội tuyển của xứ sở Chùa vàng không thể giành chiến thắng trước Việt Nam.

"Thật xấu hổ khi không thắng được Việt Nam" tờ Siamsports đã nhận xét sau trận đấu ngày hôm qua. "Thái Lan dù kiểm soát trận đấu tốt hơn Việt Nam nhưng lại không thể ghi bàn vào lưới của đội bóng áo đỏ". Tờ báo này cũng chỉ ra 5 vấn đề của Thái Lan sau trận hòa như thua với tuyển Việt Nam.

1. Sơ đồ chiến thuật

Bước vào trận đấu với Việt Nam, HLV Akira Nishino làm bất ngờ tất cả khi ông cất tiền đạo duy nhất Supachai Jaided ở trên băng ghế dự bị. Thay vào đó ông tung vào sân cùng lúc 6 tiền vệ. HLV người Nhật áp dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương cho đội nhà với Tanaboon Kesarat ở giữa, 2 bên cánh là Sarach Yooyen và Phitiwat Sookjitthummakul, thi đấu cao nhất trên hàng tiền vệ là Chanathip Songkrasin. Hai cái tên trên hàng công là Supachok và Thitipan. Việc thi đấu không có một tiền đạo đúng nghĩa đã ít nhiều gây khó khăn cho Thái Lan.

Thái Lan 0-0 Việt Nam, Viet Nam - Thai Lan, vòng loại world cup, HLV Nishino, Chanathip

2. Kế hoạch số 9 ảo của HLV Nishino

Điều thú vị trong trận đấu vừa qua là việc HLV Nishino đã lên kế hoạch sử dụng số 9 ảo cho đội tuyển Thái Lan. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Thái Lan áp dụng chiến thuật này.

Ở trong hiệp 1, tuyển Thái Lan chủ yếu tấn công từ 2 cánh, đặc biệt là cánh trái. Họ thực hiện nhiều pha tạt bóng từ 2 biên vào vòng cấm của tuyển Việt Nam, tuy nhiên Thitipan không phải là một tiền đạo thực thụ và khả năng tranh chấp bóng bổng cũng không phải điểm mạnh của tiền vệ này. Có lẽ điều HLV Nishino hy vọng ở tiền vệ số 8 đang chơi ở J-League là gây rối loạn phòng ngự Việt Nam, khi mọi đường tấn công của “voi chiến” đều đến từ Supachok – cầu thủ tài năng và giàu tốc độ của tuyển Thái Lan.

Thi đấu tấn công và áp đảo trước Việt Nam là điều mà tuyển Thái mong muốn. Tuy nhiên họ lại gặp sự kháng cự mạnh mẽ của Việt Nam với hàng tiền vệ 5 người. Mỗi khi Chanathip có bóng ngôi sao này ngay lập tức bị phạm lỗi. Hai tiền vệ Sarach Yooyen và Phitiwat Sookjitthummakul giúp cho Thái Lan giành lại được sự cân bằng ở tuyến giữa.

Ở hàng hậu vệ, Theerathon thi đấu rất tốt khi hậu vệ này thường xuyên giành lại được bóng và phát động tấn công. Hai trung vệ có một vài lỗi nhỏ khi đối đầu với những tiền đạo nhanh nhẹn, trong khi Tristian Do thi đấu tốt hơn kỳ vọng ở cánh phải.

Việt Nam - Thái Lan, HLV Nishino, Vòng loại World Cup

3. Một hiệp 2 khó khăn

Không thể phủ nhận mặt sân xấu đã ảnh hưởng tới lối chơi của Thái Lan ở trong hiệp 1. Bước vào hiệp 2, HLV Nishino thay đổi lối chơi khi tấn công nhiều hơn vào trung lộ. Họ đã tạo ra được một vài cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được.

Không những thế, với việc tung Nguyễn Công Phượng vào sân đội tuyển Việt Nam lại có nhiều hơn những phương án tấn công. Suýt chút nữa họ đã ghi được bàn thắng vào lưới Thái Lan nếu như tiền đạo Nguyễn Văn Toàn xử lý tốt hơn trong một tình huống phản công nhanh.

Về cuối trận, tuyển Việt Nam giảm tốc độ thi đấu với mong muốn kiếm một trận hòa. Họ tập trung khóa chặt Chanathip khi luôn có 2 cầu thủ theo sát ngôi sao này khiến cho Thái Lan không thể triển khai lối chơi mà họ mong muốn.

Chanathip Songkrasin, Vòng Loại WC  Việt Nam - Thái Lan

4. “Voi chiến” vẫn cần một tiền đạo thực thụ

Mọi chỉ số thống kê đều nghiêng về phía Thái Lan, tuy nhiên khả năng dứt điểm lại là vấn đề của đội bóng này.

Ở trong hiệp 2, họ có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Đầu tiên là cơ hội dành cho Thitipan sau đường chuyền của Chanathip, tuy nhiên thay vì dứt điểm ở vị trí trống trải, tiền vệ số 8 lại thực hiện một đường chuyền và bị cản phá bởi Hồng Duy. Và đáng tiếc nhất là cơ hội cuối trận của Supachok, khi anh đối mặt với Đặng Văn Lâm, tuy nhiên tiền vệ này lại không đánh bại được thủ môn của tuyển Việt Nam. Không thể trách được 2 cầu thủ này vì họ không phải là một tiền đạo thực sự, họ không có tố chất săn bàn như của một tiền đạo.

Sau trận đấu hôm qua chắc chắn HLV Akira Nishino đã nhìn thấy điều ông cần bổ sung trong những trận đấu tiếp theo. Đó là một tiền đạo thực thụ, một cầu thủ có thể kết liễu trận đấu.

Supachok, Thái Lan 0-0 Việt Nam, Vòng Loại WC

5. Hướng tới trận đấu tiếp theo

Trong khi Việt Nam và Thái Lan cầm chân nhau tại Thammasat thì cùng lúc đó Malaysia đã đánh bại Indonesia với tỉ số 3-2 để vươn lên đứng đầu. Trận đấu tiếp theo của “voi chiến” sẽ gặp Indonesia và mục tiêu chắc chắn sẽ phải là 3 điểm. Với một đối thủ như Indonesia thì sẽ không dễ dàng để thầy trò HLV Nishino giành được thắng lợi.

VIDEO: Quế Ngọc Hải bị cầu thủ Thái Lan vào bóng thô bạo (Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT