Quảng cáo

Báo Thái ngưỡng mộ tài năng của Đoàn Văn Hậu

Thứ bảy, 08/08/2020 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Siamsport cho rằng Văn Hậu là tấm gương cho mọi cầu thủ trẻ của khu vực Đông Nam Á để học tập và phấn đấu.

Tuy mới chỉ 21 tuổi, nhưng Đoàn Văn Hậu đã đạt được hầu hết những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Đông Nam Á, từ AFF Cup cho tới SEA Games. Thậm chí tài năng của anh còn được ghi nhận khi CLB SC Heerenveen của Hà Lan ký hợp đồng 1 năm với hậu vệ trẻ của Việt Nam.

Dù chỉ được thi đấu vỏn vẹn 4 phút trong quãng thời gian khoác áo SC Heerenveen, tuy nhiên những kinh nghiệm mà Văn Hậu tích lũy được ở châu Âu sẽ giúp anh đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bao Thai nguong mo Van Hau

Tài năng, sự cố gắng của Đoàn Văn Hậu nhận được sự đánh giá rất cao tới từ truyền thông Thái Lan. Tờ Siamsport mới đây đã thể hiện sự ngưỡng mộ với hậu vệ Việt Nam. Từ một cậu bé nghèo với trái bóng bằng quả bưởi, Văn Hậu giờ đây đã là ngôi sao sáng của Đông Nam Á.

"Sinh ra ở tỉnh Thái Bình, Đoàn Văn Hậu bắt đầu chơi bóng từ năm 8 tuổi, nhưng cậu ấy không đủ điều kiện để đá một quả bóng thực thụ do gia đình không có tiền mua. Vì vậy, tuổi thơ của mình, Đoàn Văn Hậu toàn dùng bưởi để thay cho quả bóng đá.

Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều gia đình ở nông thôn Việt Nam xem bóng đá là con đường để thay đổi cuộc đời của các cậu thiếu niên. Đoàn Văn Hậu nuôi dưỡng tình yêu bóng đá từ đó, và luôn mơ ước được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cũng là để giúp gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn.

Bao Thai nguong mo Van Hau

Cậu ấy lên đội 1 Hà Nội FC khi mới chỉ 17 tuổi. Đó là một trong những cầu thủ trẻ nhất từng tỏa sáng tại V-League. 19 tuổi, Văn Hậu  đã khoác áo đội tuyển quốc gia, giành được nhiều danh hiệu, trong đó có hạng 3 giải U19 châu Á năm 2016, vào chung kết giải U23 châu Á năm 2018 và vô địch AFF Cup 2018".

Trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho Hà Nội FC trong giai đoạn 2 của V-League 2020. Đặc biệt trong bối cảnh họ không có được sự phục vụ của Duy Mạnh và Đình Trọng do chấn thương.

Cùng với đó, anh sẽ cùng ĐT Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G và có rất nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu này.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Hậu tại SC Heerenveen

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Siamsport vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT