Quảng cáo

AFC cố tình gây khó dễ cho ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 12/02/2020 11:00 AM (GMT+7)

Với việc cấm chỉ đạo HLV Park Hang Seo ở 4 trận giao hữu sắp tới, LĐBĐ châu Á đang gây khó dễ cho ĐT Việt Nam trong việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia Nguồn: Next Sports

Ngày 11/2, LĐBĐ châu Á đã đưa ra án phạt cho HLV Park Hang Seo với tấm thẻ đỏ mà ông phải nhận ở trận chung kết SEA Games 30 vừa qua. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo trong 4 trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam, cùng với đó là 5000 USD tiền phạt.

AFC phat HLV Park hang Seo

Án phạt được đưa ra khiến cho nhiều người bất ngờ, vì trước đó không hề có thông tin AFC sẽ ‘điều tra’ về tấm thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo. Không những vậy, SEA Games 30 cũng không phải là một giải đấu thuộc hệ thống của AFC. Trong khi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chưa hề có động thái sẽ xử phạt HLV Park Hang Seo, thì AFC lại đưa ra phán quyết của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà AFC có những quyết định không làm hài lòng người hâm mộ đối với các án phạt của mình. Trước đó, tổ chức cao nhất của bóng đá châu Á đã từng xóa án treo giò cho tiền đạo – Supachai Jaided, sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

AFC đồng ý với LĐBĐ Thái Lan rằng họ đã có vé dự VCK với tư cách chủ nhà, nên các trận của đội không mang ý nghĩa. Tuy nhiên, đây chỉ là lý do chữa cháy của AFC, khi ở giải đấu đó, nếu U23 Thái Lan giành ngôi đầu bảng, chưa chắc U23 Việt Nam đã có thể tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Viet Nam doi mat voi kho khan

Trở lại với án phạt của HLV Park Hang Seo, việc không được trực tiếp chỉ đạo các học trò ở 4 trận giao hữu sắp tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, và xa hơn là AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam. Trận đấu đầu tiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện án phạt của mình là trận giao hữu với ĐT Iraq vào ngày 26/3 tới đây.

Trận giao hữu này sẽ diễn ra ngay trước khi ĐT Việt Nam có trận đấu quan trọng với Malaysia, đội tuyển xếp thứ 2 bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Đây là cơ hội rất tốt để HLV Park Hang Seo đưa ra những thử nghiệm đội hình, đặc biệt trong bối cảnh ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng 2 trụ cột nơi hàng phòng ngự là Trọng Hoàng và Đình Trọng ở trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, với việc bị cấm chỉ đạo, thầy Park không được phép can thiệp vào các cuộc thử nghiệm ấy. Có nghĩa là ông không thể có được cái nhìn chính xác nhất về thử nghiệm của mình - liên quan đến yếu tố con người, bên cạnh phản ứng chiến thuật của cầu thủ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT