Tứ kết US Open: Dimitrov tạo ra cơn địa chấn trước Federer

Thứ tư, 04/09/2019 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Ở trận tứ kết US Open vừa kết thúc cách đây ít giờ, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã bị loại bởi Grigor Dimitrov sau 5 set thi đấu. Tỷ số các set là 3-6, 6-4, 3-6, 6-4, 6-2.

Chỉ phải gặp Grigor Dimitrov, đối thủ mà Roger Federer toàn thắng trong cả 7 lần chạm trán trước đó, Tàu tốc hành tràn đầy cơ hội tiến vào bán kết. Tay vợt người Thụy Sĩ đã sớm chiếm được ưu thế khi dễ dàng đánh bại Grigor Dimitrov ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3. Tuy nhiên, bước sang set thứ 2, Roger Federer bỗng thi đấu kém cỏi một cách khó hiểu, liên tục mắc các lỗi đánh bóng hỏng và để thua 4-6.

Những tưởng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ với tay vợt số 3 thế giới khi Roger Federer nhanh chóng thiết lập lại thế dẫn điểm khi thắng 6-3 ở set 3, nhưng rồi kịch bản tương tự ở sét 2 lại lặp lại. Tàu tốc hành liên tục mắc các lỗi đánh bóng hỏng và để thua 4-6 ở set 4.

Sau khi để Grigor Dimitrov gỡ hòa ở set 4, Roger Federer đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ mới có thể trở lại ở set 5. Dù vậy, chấn thương cùng sự suy giảm về thể lực đã ảnh hưởng tới độ chính xác trong những pha đánh của tay vợt 38 tuổi. Roger Federer để mất break trong 2 game giao bóng đầu tiên và thua chóng vánh 2-6 ở sét 5, qua đó dừng bước ở tứ kết US Open.

Còn với Grigor Dimitrov, chiến thắng này giúp tay vợt người Bulgaria có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết của một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của Grigor Dimitrov là Daniil Medvedev, người trước đó đã đánh bại Stan Wawrinka, đồng hương của Roger Federer.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Grigor Dimitrov US Open 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT