Quảng cáo

UEFA nêu lý do không có goal-line khi Ronaldo bị tước bàn thắng

Thứ ba, 30/03/2021 09:51 AM (GMT+7)

Ronaldo đã bị từ chối một bàn thắng mà lẽ ra, nếu có công nghệ goal-line thì kết quả trận đấu giữa Serbia và Bồ Đao Nha sẽ khác.

VIDEO: Ronaldo và Messi đọ tài tại sân chơi World Cup

Đội trưởng của Bồ Đào Nha Ronaldo đã bị phạt thẻ vàng vì bất mãn với trọng tài, người đã từ chối công nhận bàn thắng của anh khi tỷ số trận đấu đang là Serbia 2-2 Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022.

Không có công nghệ VAR hay goal-line, các trọng tài từ chối bàn thắng của Ronaldo bất chấp pha quay chậm trên truyền hình cho thấy bóng đã hoàn toàn lăn qua vạch vôi.

Theo Reuters, UEFA đã lên tiếng giải thích sự thiếu vắng công nghệ tại: "Quyết định sử dụng công nghệ goal-line cho vòng loại vòng loại World Cup khu vực châu Âu nằm ở liên đoàn chủ nhà đối với mỗi trận đấu"

Serbia
Hậu vệ Serbia cản phá khi bóng đã lăn qua vạch vôi. Ảnh: chụp màn hình

"Nếu liên đoàn chủ nhà có kế hoạch triển khai công nghệ goal-line, họ cũng phải có sự đồng ý bằng văn bản của liên đoàn đội khách để goal-line được đưa vào sử dụng".

Như vậy, UEFA đã làm rõ rằng việc mỗi trận đấu có VAR hay goal-line hay không nằm ngoài trách nhiệm của cơ quan quản lý bóng đá cấp cao nhất châu Âu.

Trọng tài từ chối bàn thắng của Ronaldo, Danny Makkelie nói với tờ A Bola của Bồ Đào Nha hôm thứ Hai rằng ông đã xin lỗi huấn luyện viên Fernando Santos và toàn đội vì sai lầm đó.

Ronaldo có thể bị FIFA trừng phạt vì thói vô kỷ luật

Ronaldo lên tiếng sau khi ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT