Tuyệt kỹ 'thất sủng' ở Việt Nam bất ngờ gây xôn xao võ lâm Trung Quốc

Thứ ba, 11/02/2020 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Võ lâm Trung Quốc lại một lần nữa dậy sóng vì một tuyệt kỹ võ công, bất ngờ hơn khi đây là tuyệt kỹ bị xem thường ở Việt Nam.

'Lăng Không Kình' là tuyệt kỹ đưa tên tuổi môn phái Nam Huỳnh Đạo nổi danh khắp Việt Nam cách đây vài năm. Tuy nhiên, dấu ấn mà tuyệt kỹ này để lại không phải là danh tiếng mà là tai tiếng. Nhiều người cho rằng môn võ 'điện giật' của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ là bịp bợm.

Thế nhưng, các video về Lăng Không Kình do ông Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn mới đây đã được hàng loạt các trang mạng Trung Quốc truyền tay nhau và khiến võ lâm nước này sửng sốt.

Nam Huỳnh Đạo, võ thuật, Võ lâm Trung Quốc, Huỳnh Tuấn Kiệt, lăng không kình, võ truyền điện

Dù đây không phải lần đầu tiên Nam Huỳnh Đạo được truyền thông Trung Quốc nhắc đến, nhưng trước đây Lăng Không Kình và môn phái của Việt Nam chỉ được đề cập qua loa trong danh sách các môn võ 'huyền ảo' giữa thời hiện đại.

Lần này, video về Lăng Không Kình được chia sẻ độc lập và gây xôn xao rõ rệt trong cộng đồng mạng Trung Quốc, thậm chí ông Huỳnh Tuấn Kiệt đã được đưa lên truyền hình nước bạn.

Nam Huỳnh Đạo, võ thuật, Võ lâm Trung Quốc, Huỳnh Tuấn Kiệt, lăng không kình, võ truyền điện

Trang tin Youku.com tỏ ra ngạc nhiên với màn biểu diễn của chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo và đặt tiêu đề: "Một bậc thầy người nước ngoài còn giỏi hơn đại sư Diêm Phương? Một vài đệ tử của vị sư phụ này giống như đang bị thôi miên"Diêm Phương là một võ sư Thái Cực Quyền, cũng được biết đến khả năng truyền điện như Lăng Không Kình của Huỳnh Tuấn Kiệt.

Hiện nay, những màn biểu diễn 'vi diệu' của các võ sư như Huỳnh Tuấn Kiệt hay Diêm Phương đang làm phai nhạt niềm tin dành cho các môn võ truyền thống của Trung Quốc và Việt Nam. Trong khi đó, truyền nhân của Võ Đang hay Thiếu Lâm khi thượng đài giành chiến thắng lại không sử dụng kỹ năng của môn phái mình.


VIDEO: Đạo sĩ phái Võ Đang gây chấn động võ lâm vì thắng võ sĩ Wushu

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Huỳnh Đạo võ thuật Võ lâm Trung Quốc Huỳnh Tuấn Kiệt lăng không kình võ truyền điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT