Quảng cáo

Juventus trả giá vì quá phụ thuộc vào Ronaldo

Thứ năm, 27/02/2020 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày thi đấu mờ nhạt của Cristiano Ronaldo, Juventus gần như bất lực trước khung thành của chủ nhà Lyon và họ sẽ phải trông chờ rất nhiều ở trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả vòng 1/8 Champions League: Lyon vs Juventus

Bước vào trận đấu này, Juventus triển khai lối chơi cầm bóng quen thuộc của HLV Sarri và ngay lập tức có những tình huống nguy hiệp đầu hiệp 1. Phút thứ 4, Ronaldo đi bóng vượt qua 3 cầu thủ rồi thực hiện đường chuyền về phía cột xa nhưng Cuadrado đã không thể băng vào dứt điểm.

Tiếp theo, chính CR7 bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở phút thứ 15, Pjanic treo bóng đến vị trí của Ronaldo nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể bật nhảy sau tác động khá kín từ hậu vệ Marcelo.

Kết quả Lyon vs Juventus, Champions League, Lyon, Juventus, Cúp C1

Bên phía Lyon, họ chọn lối chơi phòng ngự chờ đợi các cơ hội phản công và trông chờ vào các tình huống cố định. Cách chơi này gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Juventus và một trong số các cơ hội của Lyon đã được hiện thực hóa thành bàn thắng.

Phút 31, Nhận đường chuyền từ cánh trái của Aouar, Tousart băng vào đệm lòng ở cự ly gần tung lưới Juventus. Sau bàn thua, đội khách vẫn trung thành lối chơi kiểm soát nhưng không thể tìm thấy mành lưới Lyon trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà duy trì hàng phòng ngự kỷ luật khiến các mũi nhọn của Juventus trở nên mờ nhạt. Phải đến phút 69 thì Bà đầm già mới có 1 cơ hội rõ ràng khi Dybala băng vào dứt điểm một chạm sau quả tạt của Sandro nhưng bóng đi không trúng đích.

Kết quả Lyon vs Juventus, Champions League, Lyon, Juventus, Cúp C1

HLV Sarri đã có những sự thay đổi như tung Higuain và Bernardeschi vào sân. Điều này giúp Juventus có nhiều cơ hội hơn. Đáng chú ý là tình huống Dybala dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào lưới phút 87, tiếc là anh đã việt vị trong gang tấc.

Juventus sau đó tiếp tục gây sức ép, nhưng trong một ngày Ronaldo bị phong tỏa gần như hoàn toàn thì Bà đầm già đã phải ra về trắng tay sau chuyến hành quân đến Pháp. Bianconeri đã phải trả giá vì quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Ronaldo.

Diễn biến chi tiết:

HẾT GIỜ!

90+1': Có 5 phút bù giờ!

89': Dybala ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty.

87': Vào.... Nhưng Dybala đã việt vị.

85': KHÔNG VÀO!

Higuain dứt điểm cận thành đưa bóng ra ngoài.

84': Ronaldo cho rằng anh bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Juve hưởng phạt đền.

83': Từ quả tạt bên cánh phải, Higuain đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

80': Dybala sút vọt xà.

78': Bernardeschi vào sân thay Rabiot.

75': Juventus loay hoay tìm đường vào khung thành Lyon, tình huống kết thúc với cú sút xa hỏng của Danilo.

70': Higuain vào sân thay Cuadrado.

69': KHÔNG VÀO!

Dybala dứt điểm thiếu chính xác sau quả tạt của Sandro.

62': Lối chơi của Juventus không có nhiều thay đổi trong hiệp hai. Ronaldo, Dybala, Cuadrado vẫn chìm nghỉm trước hàng thủ chơi tập trung của Lyon.

59': Ronaldo việt vị.

52': Ronaldo bị phạm lỗi trước vòng cấm. Nhưng Pjanic sút phạt không qua hàng rào.

50': Quả tạt đơn giản của Lyon không qua được tay thủ môn Szczesny của Juve.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

44': KHÔNG VÀO!

Lại là Dembele quyết định thực hiện một pha solo trước số đông cầu thủ phòng ngự của Juve, anh tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

40': Dembele băng xuống rất nhanh đón đường chuyền về tai hại của Rabiot, tuy nhiên cú sút ở góc hẹp của cầu thủ này đi vọt xà.

31': VÀO!

Dembele thoát xuống cực nhanh bên cánh trái trước khi chuyền vào thuận lợi để Tousart đệm bóng dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

28': Marcelo nhận thẻ vàng sau một pha cố tình vung tay vào mặt Dybala trong một pha tranh chấp.

21': Toko Ekambi đón quả phạt góc bên cánh trái bằng một cú đánh đầu băng cắt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng trúng xà ngang Juventus.

Lyon 1-0 Juventus: Ronaldo bi phong toa hinh anh 7 2020_02_26T201953Z_496918467_RC2K8F9QA1HL_RTRMADP_3_SOCCER_CHAMPIONS_LYO_JUV_REPORT.JPG

15': Juventus có một quả đá phạt cách khung thành Lyon chừng hơn 20m, Pjanic là người thực hiện, bóng được nhắm tới Ronaldo nhưng CR7 bị kèm quá chặt trong vòng cấm.

10': Lyon chủ động áp sát nhanh ngay bên phần sân Juventus, điều này khiến đội khách gặp khó trong việc lên bóng.

4': Ronaldo nhận bóng bên cánh trái, dấn thêm một nhịp trước khi lật vào khá hiểm hóc, nhưng Cuadrado không thể tiếp bóng thành công.

Đội hình xuất phát Lyon và Juventus:

Lyon: Lopes, Marcelo, Denayer, Marcal, Dubois, Bruno Guimaraes, Tousart, Cornet, Toko Ekambi, Aouar, Dembele

Juventus: Szczesny, Danilo, De Ligt, Bonucci, Alex Sandro, Bentancur, Pjanic, Rabiot, Cuadrado, Dybala, Ronaldo.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Lyon Juventus Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT